Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/9: iPhone 14 lộ khuyết điểm

iPhone 14 lộ khuyết điểm; Iphone 15 Pro, Mac có thể được trang bị chip A17, M3 mới...là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/9/2022.

iPhone 14 lộ khuyết điểm

Trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max, Apple thay đổi thiết kế màn hình từ "tai thỏ" sang dạng khuyết hình viên thuốc mới. Dù vậy, cách Apple tùy biến khu vực này và gọi tên Dynamic Island đang gặp khuyết điểm.

Cụ thể, ở chế độ sử dụng thông thường, vùng màu đen hiển thị liền mạch, bao gồm cả khi có hoặc không có phần mềm hiển thị ở hai bên. Khi sử dụng hai mẫu điện thoại mới trực tiếp dưới ánh sáng mạnh hoặc ánh nắng, người dùng có thể nhìn rõ các trang bị trong khu vực Dynamic Island.

tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 20 9 2022 iphone 14 lo khuyet diem 1

Dynamic Island hiện chưa được nhiều phần mềm hỗ trợ, chủ yếu là các ứng dụng của Apple như: đồng hồ, ghi âm, nhạc, cuộc gọi có hiển thị hiệu ứng ở khu vực này. Tính năng mới cũng gây nhiều tranh cãi khi có ý kiến cho rằng ngoài hiệu ứng đẹp mắt, thú vị, tính hữu dụng thực tế không cao. Mặc dù vậy, cũng khá ít trường hợp người dùng có thể nhìn rõ các trang bị trong vùng khuyết này.

Ngoài ra, camera trên iPhone 14 cũng Pro cũng gặp lỗi lạ. Theo 9to5mac, có vẻ như các ứng dụng của bên thứ ba chưa được chuẩn bị tốt để dùng với cụm camera mới của iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Điều này khiến cho việc mở máy ảnh trên Snapchat, TikTok và Instagram gặp phải những lỗi kỳ lạ.

Galaxy A04s ra mắt, giá 3.9 triệu đồng

Samsung chính thức giới thiệu Samsung Galaxy A04s, “hậu bối” nổi bật thuộc dòng điện thoại Galaxy A Series hứa hẹn thăng hạng trải nghiệm cho giới trẻ.

Thiết kế của Galaxy A04s không quá cao cấp với mặt lưng và khung viền hoàn thiện từ nhựa. Máy được trang bị màn hình tần số quét 90Hz cao cấp nhất trong cùng phân khúc, Galaxy A04s mang đến trải nghiệm tốc độ mượt mà.

Ngoài ra, với tỉ lệ màn hình 20:9 cùng kích thước màn hình 6.5 inch tràn viền vô cực Infinity-V HD+, mang tới cho người dùng những giây phút giải trí mãn nhãn với hình ảnh sống động và màu sắc rực rỡ.

tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 20 9 2022 iphone 14 lo khuyet diem 0                          Galaxy A04s lên kệ tại Việt Nam từ ngày 16/9 với giá bán 3.9 triệu đồng.

Mặt lưng này đặt cụm 3 camera chính ở góc với thông số: góc rộng 50MP, đo chiều sâu 2MP và macro 2MP. Máy có 3 tuỳ chọn màu sắc: Đồng ánh hồng, Xanh dương xỉ và Đen tinh vân.

Ứng dụng Android hoạt động rất tốt trên Windows 11

Mới đây, một bản cập nhật mới dành cho công cụ “Windows Subsystem for Android” vừa được Microsoft công bố. Dù không có nhiều tính năng mới được giới thiệu, nhưng bản cập nhật này sẽ cải thiện hiệu suất hoạt động của các ứng dụng Android trên Windows 11.

Được biết, Windows Subsystem for Android là công cụ được Microsoft thiết kế để hỗ trợ chạy các ứng dụng và trò chơi Androids ngay trên môi trường của Windows 11. Sau hơn một năm ra mắt, với nhiều bản cập nhật khác nhau, Windows Subsystem for Android ngày càng cho thấy sự ưu việt và hiệu quả của mình.

Trong bản vá mới, Microsoft đã khắc phục sự cố với mạng, khay nhớ tạm clipboard (đặc biệt khi sao chép và dán các tệp lớn), và lỗi “Ứng dụng không phản hồi (ANR). Công cụ kết xuất web tích hợp hiện cũng đã được cập nhật lên Chromium 104, đi kèm với đó là các bản vá bảo mật mới cho nhân Linux. Tuy nhiên, Microsoft lại không đề cập đến cấp bản vá bảo mật Android hiện tại.