Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 3/10: YouTube sắp giới hạn độ phân giải của người dùng miễn phí

YouTube sắp giới hạn độ phân giải của người dùng miễn phí; Ghi nhận 988 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào hệ thống thông tin trong nước....là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 3/10/2022

YouTube sắp giới hạn độ phân giải của người dùng miễn phí

Mới đây trên nền tảng mạng xã hội Reddit, tài khoản có tên @ihatesmokealarms đã đăng tải hình ảnh về việc YouTube đang giới hạn chất lượng video cho phiên bản miễn phí chỉ còn dưới 1440p.

Người dùng này cho biết khi đang sử dụng YouTube trên điện thoại thông minh, anh nhận được thông báo không thể xem video với độ phân giải 4K (2160p) như trước.

tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 3 10 2022 youtube sap gioi han do phan giai cua nguoi dung mien phi

Dưới phần bình luận của bài viết, nhiều tài khoản cũng chia sẻ đã gặp phải tình trạng tương tự chủ bài viết, đồng nghĩa việc bức ảnh phản không phải bị cắt ghép hay chỉnh sửa.

Chủ tài khoản có tên @Im__questionable đã chia sẻ ý kiến về vấn đề trên ở dưới phần bình luận. Theo người này, rất có khả năng trong tương lai YouTube sẽ cố giới hạn độ phân giải xuống thấp hơn nhằm thúc đẩy người dùng đăng ký YouTube Premium.

"Hãy tưởng tượng trong tương lai họ sẽ giới hạn chất lượng của video càng ngày càng thấp. Đến một lúc nào đó người dùng miễn phí chỉ có thể xem video ở định dạng 144p như cách đây vài chục năm", @Im__questionable bình luận.

988 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào hệ thống thông tin trong nước

Trong tháng 9-2022, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý 988 cuộc tấn công mạng gây sự cố vào các hệ thống thông tin trong nước, tăng 8,9% so với tháng 8-2022, tăng 19,9% so với cùng 9-2021.

Trong quý III-2022 đã ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý 2.878 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin Việt Nam, tăng 15,5% so với quý III-2021.

Để bảo đảm an toàn thông tin mạng, phục vụ xây dựng chính phủ điện tử gắn kết chặt chẽ với bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng, an ninh quốc gia, bảo vệ thông tin cá nhân, Bộ Thông tin và Truyền thông vẫn tiếp tục tăng cường công tác rà quét trên không gian mạng Việt Nam. Song song với đó là tiếp tục đánh giá, thống kê, đẩy mạnh tuyên truyền, cảnh báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dùng biết và phòng tránh.

Điểm trừ của màn hình iPhone 14 Pro

tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 3 10 2022 youtube sap gioi han do phan giai cua nguoi dung mien phi 0

Màn hình luôn bật (Always-On) là một tính năng mới, nhận được nhiều sự chú ý của người trên dòng iPhone 14 Pro. Tuy nhiên, tính năng này đã xuất hiện trên smartphone Android từ lâu.

Apple cho biết hãng phải mất nhiều thời gian để nghiên cứu công nghệ màn hình hiển thị, đồng thời tiết kiệm điện năng khi người dùng sử dụng Always-On.

Với tấm màn ProMotion, chiếc iPhone 14 Pro/Pro Max giờ đây có khả năng thay đổi tần số quét xuống 1 Hz, thấp gấp 60 lần so với màn hình thông thường. Điều này sẽ giúp thiết bị tiết kiệm điện năng hơn đáng kể.