Tin tức đời sống ngày 30/4: Kim phẫu thuật bị bỏ quên trong bụng người phụ nữ 11 năm

Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/4/2023. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 30/4/2023 trên trang Phụ nữ & Pháp luật

Kim phẫu thuật bị bỏ quên trong bụng người phụ nữ 11 năm

Theo Oddity Central, một người phụ nữ Colombia đã trải qua 4.000 ngày với sự đau đớn dữ dội vì chiếc kim phẫu thuật bị bỏ quên trong bụng sau ca phẫu thuật. Cụ thể, năm 2012, ngay sau khi sinh đứa con thứ 4, María Aderlinda Forero (39 tuổi, ở làng San Isidro, vùng nông thôn El Retorno) quyết định phẫu thuật thắt ống dẫn trứng để tránh thai.

Ca phẫu thuật được thực hiện tại thị trấn San Jose del Guaviare và dường như không gặp trở ngại nào. Vài ngày sau, Forero rời bệnh viện và trở về nhà để chăm sóc con. Không lâu sau đó, cô bắt đầu cảm thấy đau bụng dữ dội nhưng mỗi lần đi khám, bác sĩ chỉ kê thuốc Paracetamol để giảm đau.

Người phụ nữ có thể mất 2 tiếng để đi tử nhà đến phòng khám tại San Jose del Guaviare. Hơn nữa, gia đình cô chỉ có một chiếc xe máy nên cô không thể đến bệnh viện thường xuyên. Do gặp khó khăn trong việc đi lại, Ferero đã sử dụng thuốc giảm đau để đối phó với cơn đau dai dẳng. Thậm chí, cô đã điều trị cơn đau bằng những loại thuốc ngày càng mạnh hơn trong hơn 10 năm.

tin tuc doi song moi nhat ngay 3042023 kim phau thuat bi bo quen trong bung nguoi phu nu 11 nam Kết quả kiểm tra cho thấy có một cây kim phẫu thuật với sợi chỉ dài cắm trong bụng người phụ nữ. Ảnh: O.C

Mãi tới tháng 11/2022, Forero đến bệnh viện chụp cộng hưởng từ và siêu âm. Kết quả cho thấy có một cây kim phẫu thuật với sợi chỉ dài cắm trong bụng cô. Đây chính là nguyên nhân khiến người phụ nữ đau đớn suốt nhiều năm qua.

“Bệnh nhân 39 tuổi bị đau bụng, chủ yếu ở vùng bụng dưới suốt gần 10 năm sau thủ thuật thắt ống dẫn trứng”, kết quả chụp cộng hưởng từ của Forero viết. Các bác sĩ sẽ tiến hành hội chẩn về tình trạng của Forero để đưa ra biện pháp xử lý phù hợp nhất để loại bỏ cây kim trong bụng cô vào ngày 12/5.

Về trách nhiệm của phòng khám đã thực hiện ca phẫu thuật thắt ống dẫn trứng cho Forero vào năm 2012, nguồn tin cho hay, ít nhất sẽ cần phải chờ đến sau cuộc hội chẩn mới có thể biết điều này. Một số tờ báo địa phương thông tin, bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật 11 năm trước đã phủ nhận mọi hành vi sai trái và cáo buộc Forero tự nuốt kim để yêu cầu bồi thường tài chính.

Bé trai 12 tuổi bị thanh sắt đâm xuyên bàn chân

Báo Người Lao Động dẫn lời bác sĩ Nguyễn Tuấn Khanh, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện đa khoa Xuyên Á Long An cho hay, bé trai 12 tuổi ở tỉnh Long An đang đi xe đạp điện thì sơ ý bị bàn đạp xe đâm vào bàn chân trái.

Bệnh nhi được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đau nhiều, vết thương sâu 2x2 cm, đứt gân cơ. Dị vật  kim loại đâm từ lòng bàn chân của bệnh nhi lên mu chân, nhô lên cộm da mu chân, các ngón chân vẫn cử động được.

Qua thăm khám lâm sàng cùng với hình ảnh X-quang, bác sĩ kết luận bệnh nhân với vết thương dị vật bàn chân trái theo dõi đứt gân cơ, cần nhanh chóng được phẫu thuật để lấy dị vật và phục hồi thương tổn.

tin tuc doi song moi nhat ngay 3042023 kim phau thuat bi bo quen trong bung nguoi phu nu 11 nam1 Hình ảnh chụp X-quang chân của bệnh nhi trước và sau khi phẫu thuật lấy dị vật. Ảnh: Người Lao Động

Ca phẫu thuật kéo dài 40 phút, ekip bắt đầu rút dị vật, cắt lọc, thám sát vết thương nhận thấy đứt bán phần gân gấp ngón cái ngắn, cân gan chân, ekip tiến hành khâu gân gấp ngón cái bằng chỉ nilon.

Kết thúc phẫu thuật, kiểm tra mạch mu chân rõ, bệnh nhi được chuyển lên khoa Chấn thương chỉnh hình để tiếp tục theo dõi. Bệnh nhi đã được xuất viện sau 7 ngày.

Nuốt hàm răng giả, người đàn ông đau tức ngực, ói liên tục

Ngày 29/4, Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước thông tin nam bệnh nhân 56 tuổi (ngụ tại phường Tiến Hưng, TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) nuốt hàm răng giả được bệnh viện phẫu thuật thành công hiện sức khỏe đã ổn định, theo báo Người Lao Động.

Trước đó, chiều tối ngày 28/4, Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước tiếp nhận bệnh nhân nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy cấp, đau tức cổ họng, ói liên tục, chảy nước dãi và đau tức ngực.

Theo lời kể của người thân, bệnh nhân đang uống thuốc thì nuốt phải hàm răng giả. Các bác sĩ nhận định bệnh nhân đã vướng phải dị vật ở họng nên cho chỉ định tiến hành nội soi gây mê cấp cứu lấy dị vật.

tin tuc doi song moi nhat ngay 3042023 kim phau thuat bi bo quen trong bung nguoi phu nu 11 nam2 Bác sĩ tiến hành nội soi lấy dị vật cho người bệnh. Ảnh: Người Lao Động

Theo bác sĩ K’Liêu, người trực tiếp nội soi, vị trí dị vật nằm ngang là một vị trí rất khó thao tác, đoạn 1/3 trên thực quản vì dễ gây biến chứng, rất dễ làm tổn thương các phần khác của thực quản.

Cấu tạo của hàm răng giả có nhiều mấu nên bám rất chặt vào thực quản, khiến quá trình nội soi gặp nhiều khó khăn so với các dị vật thông thường khác. Tuy vậy, ca nội soi diễn ra thành công sau khoảng 20 phút, dị vật được lấy ra là hàm răng giả có kích thước khoảng 2x4cm.

Sau khi lấy thành công dị vật, tình trạng bệnh nhân ổn định, không chảy máu thực quản, không phát hiện biến chứng và được xuất viện ngay sau đó.

Đinh Kim (T/h)