Tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/6: Phá hệ thống môi giới 250 gái bán dâm ở Hà Nội

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/6/2022. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Phá hệ thống môi giới 250 gái bán dâm ở Hà Nội

tin tuc phap luat moi nhat ngay 21 6 pha he thong moi gioi 250 gai ban dam o ha noi

Cảnh sát bắt khẩn cấp các bị can trong đường dây môi giới mại dâm. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Ngày 20/6, Công an huyện Đông Anh, TP Hà Nội khởi tố bị can đối với 6 người về tội Môi giới mại dâm, Chứa mại dâm.

Trong đó, Nguyễn Hữu Hải (33 tuổi), Lương Đức Long (31 tuổi), Vương Đăng Kiên (26 tuổi), Nguyễn Thị Kim Phương (24 tuổi) bị khởi tố bị Môi giới mại dâm, còn Dương Thị Tuyền (40 tuổi) và Lê Thu Thảo (19 tuổi) bị truy cứu trách nhiệm hình sự tội Chứa mại dâm.

Theo cơ quan chức năng, Hải và Kiên lập nhiều website và tài khoản mạng xã hội để quảng cáo, giới thiệu gái mại dâm. Hải là quản trị các trang web, tài khoản, nhận nhiệm vụ đăng tải hình ảnh, số điện thoại, thông tin của các cô gái và trực tiếp thỏa thuận, trao đổi với khách mua dâm.

Còn Kiên có trách nhiệm tuyển gái bán dâm, bố trí nhà nghỉ cho các cô gái sinh hoạt. Khi khách mua dâm đạt được thỏa thuận với Hải, bị can này sẽ chuyển thông tin của khách cho Kiên tiếp nhận để sắp xếp rồi thu tiền.

Môi phi vụ mua bán dâm thành công, 2 bị can cắt phế 50% tiền của các cô gái. Mỗi bị can hưởng một nửa số tiền "hoa hồng" này. Sau đó, Hải rủ thêm một số người khác cùng tham gia đường dây. Cảnh sát cho biết hệ thống môi giới mại dâm này có khoảng 250 gái bán dâm hoạt động, thu về lợi nhuận cho các bị can khoảng 50 triệu đồng/ngày.

Ngày 7/6, Công an huyện Đông Anh xác lập chuyên án nhằm triệt phá đường dây trên. Ngày 10/6, công an huyện này bắt quả tang 4 đôi nam nữ đang mua bán dâm tại nhà nghỉ Minh Phương, ở thôn Bầu, xã Kim Chung, huyện Đông Anh. Họ đều được môi giới từ 2 website của Hải, Kiên và đồng bọn.

Liên quan đến vụ án, cơ quan chức năng thu giữ 3 máy tính xách tay, một máy tính bàn, 23 điện thoại di động là tang vật. Cảnh sát cho biết

Mở rộng điều tra, cảnh sát còn xác định Tuyền và Thảo lần lượt là quản lý và chủ nhà nghỉ Minh Phương, có hành vi chứa chấp gái mại dâm.

Bắt 3 nghi can ném bom xăng vào nhà dân giữa đêm

Ngày 20/6, Công an huyện Vân Canh (Bình Định) cho biết, đã xác định được nhóm đối tượng ném "bom xăng" vào nhà ông Bùi Quốc Thành (ở thị trấn Vân Canh) vào đêm 18/6.

Theo đó, Công an đã tiến hành bắt khẩn cấp 3 thanh niên gồm Nguyễn Phi Hùng (SN 2000, thị trấn Vân Canh); Lê Văn Thảo (SN 2005, khu phố Hiệp Hà, thị trấn Vân Canh) và Nguyễn Văn Em (SN 2003, làng Suối Đá, xã Canh Hiệp, huyện Vân Canh). Hành vi của 3 người này có dấu hiệu phạm tội "giết người".

Theo Công an huyện Vân Canh, Nguyễn Văn Em đã lái xe máy chở Thảo trực tiếp mang xăng và chai thủy tinh tạo “bom xăng” ném vào nhà ông Thành. Các đối tượng khai, Hùng là chủ mưu sai khiến và chỉ đạo vụ ném “bom xăng” vào nhà ông Thành. Được biết, Nguyễn Phi Hùng từng là con rể của ông Bùi Quốc Thành.

Trước đó, như Tiền Phong đưa tin, vào khoảng 23h ngày 18/6, kẻ xấu đã ném quả 'bom xăng' vào sân nhà ông Bùi Quốc Thành (thị trấn Vân Canh). Tiếng nổ lớn phát ra cùng ngọn lửa bốc cháy ngùn ngụt sau đó. Rất may, lúc đó ông còn thức nên đã chạy ra hô hoán mọi người dập lửa. Sự việc cũng được camera của nhà ông Thành ghi lại.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

10 con bạc chui vào quán karaoke ăn thua cả trăm triệu đồng

tin tuc phap luat moi nhat ngay 21 6 pha he thong moi gioi 250 gai ban dam o ha noi 2

Các đối tượng đánh bạc bị bắt giữ - Ảnh: CAND

Ngày 20/6, Công an TP Thuận An (Bình Dương) cho biết đang lập hồ sơ xử lý 10 đối tượng liên đánh bạc trong quán karaoke trên địa bàn phường Thuận Giao.

Trước đó, khoảng 22h40 ngày 19/6/2022, Đội CSHS Công an TP Thuận An bắt quả tang 10 đối tượng tổ chức đánh bạc dưới hình thức chơi domino tại phòng 911, quán karaoke 1933 KTV nằm trên địa bàn khu phố Hoà Lân 2, phường Thuận Giao.

Tại hiện trường, Công an thu giữ hơn 160 triệu đồng, 32 con bài domino, 19 hột xí ngầu cùng nhiều tang vật khác.

Để tránh bị phát hiện, nhóm này thuê nhiều người cảnh giới xung quanh quán karaoke và thông tin với nhau qua bộ đàm. Nếu phát hiện Công an, đối tượng cảnh giới sẽ thông báo để giải tán sòng bạc.

Tuy nhiên, các trinh sát hình sự đã vô hiệu hóa nhóm cảnh giới và bắt quả tang các con bạc đang sát phạt với số tiền lớn. Tiến hành test nhanh các đối tượng bị bắt giữ, có 2 người trong nhóm này dương tính với chất ma tuý.

Ngoài ra, qua kiểm tra hành chính quán karaoke, của Công an TP Thuận An còn phát hiện cơ sở này không thực hiện đầy đủ các quy định về ANTT đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện; thu giữ 14 chai rượu ngoại không rõ nguồn gốc.

Bắt quả tang 45 người làm chuyện phi pháp ở Rạch Nước Lên

Ngày 19/6, Công an quận Bình Tân (TP HCM) cho biết đang tạm giữ hình sự Mai Đặng Chí Tài (SN 1996), Trần Văn Sập (SN 1981), Võ Thanh Tú (SN 1988) và Nguyễn Văn Thương (SN 1992) về hành vi đánh bạc dưới hình thức đá gà ăn tiền.

Đồng thời lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính đối với 41 người khác về hành vi tụ tập, tham gia đá gà ăn tiền nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trước đó, chiều 16/6, các trinh sát Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP HCM phối hợp với Công an quận Bình Tân bất ngờ kiểm tra hành chính bãi đất trống cạnh Rạch Nước Lên (phường An Lạc, quận Bình Tân).

Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện 45 người đang tụ tập, đánh bạc dưới hình thức đá gà ăn tiền với số tiền đặt cược mỗi bên là 5 triệu đồng, tỉ lệ thắng thua là 100%.

Lực lượng công an đã đưa tất cả 45 người này về trụ sở lấy lời khai. Tại cơ quan công an, Mai Đặng Chí Tài khai vào ngày 16-6 đã tổ chức cho nhiều người đá gà ăn tiền.

Tài tổ chức 2 độ đá gà ăn tiền và lấy tiền hoa hồng 5% trên tổng số tiền thắng cược. Ngoài những người tham gia chính trong các độ gà, Công an quận Bình Tân làm rõ một số đối tượng liên quan tham gia cá cược riêng với nhau (đá hàng xáo) không chung độ với Tài, không thông qua người khác (biện gà).

Cự Giải (T/h)