Tình dục thăng hoa nhờ... xe đạp

Các nhà khoa học của UCFS (Mỹ) đã nghiên cứu trên 3.100 nữ tình nguyện viên, so sánh khác biệt giữa việc đạp xe với chơi các môn thể thao khác và giữa đạp xe với không tập luyện.

Ngày trước người ta vẫn còn lo lắng tình dục sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là sức khỏe tình dục, đường tiết niệu... Tuy nhiên nhiều nghiên cứu đã chứng minh đạp xe đạp không những không ảnh hưởng đến sức khỏe, tình dục mà ngược lại...

Cụ thể, các cơ bắp vùng chân, mông, đùi… được luyện tập tối đa khi đạp xe. Toàn thân bạn sẽ được săn chắc hơn, thậm chí việ ái ân sẽ mãnh liệt hơn nhiều.

Tuy nhiên việc đi xe đạp nhiều sẽ nhiễm trùng bàng quang vẫn có nguy co xảy ra nhưng điều này không quá to tát vì chúng ta có thể ngăn ngừa và phòng tránh được khi đi xe đạp đúng cách.

Vì vậy, trong số 3.100 tình nguyện viên thì hơn 1.000 người người đi xe đạp (chiếm tỉ lệ hơn 30%) và nhóm này có đời sống tình dục thăng hoa hơn thấy rõ so với nhóm còn lại. Mặt khác, những người đi xe đạp với cường độ cao thì chuyện chăn gối của họ cũng tốt hơn hẳn những người chỉ đi xe với cường độ thấp.

Trong một cuộc thử nghiệm gần đây với 3.100 tình nguyện viên thì hơn 1.000 người đi xe đạp, và điều ngạc nhiên đã diễn ra, số người đi xe đạp có đời sống tình dục viên mãn và thăng hoa hơn nhiều so với những người không đi xe đạp.

Tác giả chính Thomas Gaither, đến từ UCSF, cho rằng cần cân đối giữa lợi ích và nguy cơ nhưng nói chung họ vẫn chứng minh rõ ràng rằng việc đạp xe giúp cải thiện sức khỏe tình dục của phụ nữ. Bạn nên chú ý vệ sinh cá nhân và chọn quần áo phù hợp, thoáng mát, có nâng, đệm… khi tập xe đạp cường độ cao để giảm thiểu các nguy cơ. Khi đó, những cải thiện trong chuyện chăn gối sẽ mạnh mẽ và rõ ràng hơn.

Nghiên cứu cũng cho thấy phụ nữ có thể lựa chọn giữa xe đạp thông thường và xe đạp trong phòng tập. Hiệu quả cải thiện chức năng tình dục là như nhau.

Trong một cuộc khảo sát tại Anh, những cặp vợ chồng đi xe đạp thường xuyên có cuộc sống tình dục thăng hoa, viên mãn hơn nhiều so với những người không đi xe đạp.

Gần 90% những người được phỏng vấn vui vẻ chia sẻ đi xe đạp về nhà sau ngày làm giúp họ có tâm trạng tốt hơn dành cho vợ/chồng, gia đình và bạn bè.

Kết quả khảo sát cho biết, hơn 60% nghĩ quan hệ vợ chồng được cải thiện kể khi họ bắt đầu cùng đi xe đạp, trong khi có 39% khẳng định tập thể dục bằng xe đạp giúp họ có năng lượng tràn đầy để đời sống chăn gối tốt hơn.

Anh Thoa (T/H)