Tôi quá yêu mèo nên mâu thuẫn với bạn trai

Anh nói việc thơm vào mặt và miệng mèo cực kỳ mất vệ sinh, rồi bảo tôi quá trẻ con khi suốt ngày chỉ biết đến mèo.

Tôi là nữ, 28 tuổi, hiện làm kinh doanh, thu nhập tạm ổn, ngoại hình bình thường. Con người tôi khá đơn giản và rất yêu động vật. Ngay từ nhỏ tôi đã dành tình cảm đặc biệt cho các vật nuôi trong nhà như gà, chó và mèo. Lớn lên ra thành phố xa nhà nên không có điều kiện để nuôi nhiều như hồi còn ở quê, tôi chỉ cưu mang một bé mèo, đến nay đã được hơn 2 năm. Cũng như nhiều bạn khác, nếu yêu thương động vật sẽ hiểu tình cảm dành cho chúng như thế nào. Tôi luôn coi nó như con, tắm rửa, vuốt ve, cưng nựng và cho nằm chung giường.

Ảnh minh họa

Bạn trai hơn tôi 2 tuổi. Chúng tôi khá hợp nhau trong cách nói chuyện, quan điểm sống, đến với nhau chân thành, nghiêm túc và xác định yêu là sẽ cưới. Anh cũng biết tôi rất yêu động vật và có nuôi bé mèo, sau này nếu có lấy nhau thì vẫn tiếp tục nuôi. Anh mặc dù không đặc biệt thích động vật nhưng cũng không dị ứng hay ghét bỏ gì. Tuy nhiên gần đây khi đến nhà tôi chơi, anh thấy tôi hay bế mèo và có những hành động cưng nựng, đặc biệt là việc tôi thường xuyên thơm vào mặt, vào miệng mèo. Anh chia sẻ thẳng thắn với tôi rằng việc này cực kỳ mất vệ sinh, rồi bảo tôi quá trẻ con khi suốt ngày chỉ biết đến mèo, sợ rằng tôi sẽ không biết lo lắng cho gia đình, nhất là khi có con sau này, rồi ảnh hưởng đến sức khoẻ của tôi và của con nữa.

Xin nói thêm rằng tôi hay được mọi người nhận xét là hiền lành, biết quan tâm người khác, sống tự lập. Thực sự có xu hướng hơi trẻ con khi về nhà, đặc biệt đối với những người thân trong gia đình. Tôi cũng tranh luận với anh nhiều lần về vấn đề này, cũng dẫn ra bằng chứng là người ta nuôi mèo rất nhiều, cả phương Đông lẫn phương Tây và những việc tôi làm đối với thú cưng của mình là hoàn toàn bình thường. Có vẻ như anh vẫn không thay đổi suy nghĩ.

Chúng tôi vẫn mong muốn vun đắp cho mối quan hệ này. Anh bảo tôi chỉ cần hạn chế những hành động yêu thương thái quá đối với mèo là được, còn việc nuôi mèo anh không hề cấm. Đó là thói quen và tình cảm của tôi rồi, tôi không thể bỏ được. Tôi phải làm sao trong trường hợp này? Rất mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Theo Vnexpress