Tốn cả triệu tiền uốn nhưng được vài ngày tóc duỗi thẳng đơ, đây là 4 sai lầm chị em hay mắc

CTV
Để chăm sóc mái tóc xoăn luôn đẹp như vừa ra tiệm về, đây là những lưu ý mà bất kì chị em nào cũng nên nắm.

So với tóc duỗi hay nhuộm, tóc uốn xoăn được xem là một trong những kiểu tóc đòi hỏi sự chăm chút kỹ lưỡng nhất. Do đó, nếu muốn duy trì được mái tóc uốn chuẩn đẹp như salon, chị em cần phải chăm sóc tóc kỹ lưỡng, chẳng hạn như: dùng lô quấn, nằm ngủ trên gối lụa mềm, chải bằng lược có răng thưa…

Ngược lại, dưỡng tóc không đúng cách, bạn có thể khiến mái tóc xoăn nhanh duỗi thẳng. Dưới đây là 4 thói quen chăm sóc tóc uốn sai lầm mà bạn nên tránh: 

1. Sử dụng lược chải và sấy tóc sai cách

Việc chọn lược chải tóc cũng là một trong các bước vô cùng quan trọng sau khi uốn. Theo đó, đối với mái tóc được làm xoăn, ngoài cách dùng trực tiếp các ngón tay để vuốt nhẹ giúp mái tóc vào nếp, bạn nên dùng các loại lược chuyên dụng như: lược răng thưa, lược tròn hoặc lược đôi để chải. Điều này sẽ giúp mái tóc có sự mềm mượt tự nhiên và tạo kiểu theo đúng nếp uốn.

Các loại lược răng dày sẽ dễ khiến tóc rối hơn và ảnh hưởng đến da đầu. Vì thế, bạn nên lựa chọn các loại lược có răng thưa và chải nhẹ nhàng, tránh làm quá mạnh tay gây tổn thương cho tóc.

Bên cạnh đó, cách bạn sấy tóc cũng quyết định được nếp tóc của bạn sẽ được giữ bao lâu. Cụ thể, bạn nên chọn loại đầu sấy tròn tỏa với các đỉnh nhọn. Loại đầu sấy này giúp phân tán nhiệt đều khiến tóc xoăn sau khi sấy tạo được độ phồng và giữ được nếp.

Bạn không nên sấy khô cả mái tóc cùng một lúc với mức nhiệt cao. Thay vào đó, hãy chia tóc thành những phần nhỏ hơn. Việc chia tóc giúp đảm bảo nhiệt độ của máy sấy được phân bổ đồng đều đến từng sợi tóc hơn.

2. Dùng sản phẩm chăm sóc tóc chứa cồn

Có thể bạn chưa biết, tóc xoăn cũng cần được chăm sóc với các sản phẩm gội, xả riêng biệt. Nếu sử dụng dầu gội chứa cồn hay sulfat, mái tóc sẽ trở nên xác xơ, thiếu sức sống. Do đó, bạn nên chọn những loại dầu gội bổ sung dưỡng chất cho tóc uốn xoăn để phục hồi lớp biểu bì của tóc.

Đặc biệt, với mái tóc đã tiếp xúc với hóa chất như thuốc uốn thường có xu hướng bị khô hoặc dễ gãy. Bởi vậy, các nhà tạo mẫu tóc khuyên bạn nên dùng một sản phẩm, đó là dầu xả có tác dụng sâu để chúng dễ thẩm thấu vào tóc và dưỡng ẩm hoàn hảo giúp tóc bạn thêm khỏe và đẹp một cách tự nhiên.

Khi lựa chọn dầu gội, dầu xả hay sản phẩm hấp chuyên dụng, chị em nên để ý tới loại dành riêng cho tóc xoăn nhằm hỗ trợ giữ nếp tóc. 

3. Gội đầu quá nhiều

Ngoài việc dùng dầu gội đầu không phù hợp, một trong những sai lầm phổ biến khác khi chăm sóc tóc xoăn chính là gội đầu quá nhiều. Gội đầu nhiều khiến tóc của bạn mất đi lượng dầu tự nhiên và đó là điều vô cùng tai hại cho mái tóc xoăn vốn đã rất khô. 

Bạn nên gội đầu khoảng 2 - 3 ngày/lần để bảo vệ sức khỏe mái tóc, đồng thời giúp kiểu tóc uốn giữ được nếp lâu.

4. Không bảo vệ tóc cả ngày dài 

Cuối cùng, một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến mái tóc xoăn nhanh trở nên thẳng tưng sau khi đổ tiền triệu ở salon đó chính là vì bạn đã không bảo vệ tóc kỹ lưỡng, đặc biệt là khi đi ngủ. Theo đó, bảo vệ tóc khi đi ngủ là cần thiết để duy trì một mái tóc xoăn bền đẹp, vào nếp. Và thay vì sử dụng gối cotton, các nàng nên dùng gối lụa để tóc ít bị tích điện, xơ rối và giữ nguyên nếp tóc một cách hoàn hảo. 

Gối lụa mang chất vải có khả hấp thụ dầu tự nhiên trên tóc khi bạn ngủ, dẫn đến tình trạng mất độ ẩm.Như vậy, bạn sẽ giảm thiểu tổn thương cho mái tóc khi đang ngủ.

Ngoài ra trước khi ngủ, chị em có thể cân nhắc việc cuốn lô nhẹ vào ban đêm, để sáng hôm sau ngủ dậy sẽ có được kiểu tóc xoăn tự nhiên, giữ nếp lâu hơn.

Nếu ra đường, bạn cũng có thể sử dụng khăn lụa để làm turban bảo vệ cho mái tóc khi. Ngược lại, các loại mũ, khăn bằng chất cotton sẽ làm tổn thương mái tóc xoăn.