Tổng thống Donald Trump xuất viện, trở lại Nhà Trắng sau ba ngày điều trị bệnh COVID-19

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rời Trung tâm y tế quân sự Walter Reed - nơi ông điều trị sau khi được chẩn đoán dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tối 5/10, giờ Mỹ (tức sáng 6/10, giờ Việt Nam), Tổng thống Donald Trump rời Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed để trở lại Nhà Trắng sau khi trải qua ba đêm trong bệnh viện để điều trị COVID-19.

Tổng thống Trump bước ra khỏi cửa bệnh viện lúc 18h38. Ông mặc vest, đeo khẩu trang và vẫy tay chào báo giới và nói "cảm ơn rất nhiều". Theo CNN, ông Donald Trump đi xe một đoạn ngắn để đến chỗ trực thăng Marine One di chuyển về Nhà Trắng.

Tổng thống Donald Trump bước ra khỏi cửa bệnh viện lúc 18h38. Ảnh: AP.

Trước đó, Tổng thống Donald Trump thông báo ông sẽ được xuất viện từ Trung tâm Y tế Quân y Quốc gia Walter Reed trong tối 5/10 và trở lại Nhà Trắng. "Tôi sẽ rời Trung tâm Y tế Walter Reed tuyệt vời hôm nay lúc 18h30" - Fox News dẫn lời ông Donald Trump chia sẻ trên Twitter.

Việc Tổng thống Trump được xuất viện sớm đã phần nào xóa đi những đồn đoán về mức độ nghiêm trọng của bệnh tật của ông trong suốt ba ngày vừa qua và đem lại niềm tin cho giới đầu tư.

Ngay sau thông tin về tình hình sức khỏe của Tổng thống Trump được cải thiện, thị trường chứng khoán đã tăng bật trở lại với chỉ số Down Jones kết thúc phiên giao dịch tăng 465 điểm so với phiên sụt giảm vào ngày 2/10 khi Tổng thống Trump thông báo bị nhiễm virus SARS-COV-2.

Giá dầu cũng đã bắt đầu phục hồi với giá dầu Brent và giá dầu Brent ở Tây Texas tăng khoảng 6%.

Nhiều nhận định cho rằng hình ảnh ông Trump vẫn làm việc khi phải điều trị trong bệnh viện cũng như sự bình phục nhanh của ông cho thấy ông là người mạnh mẽ và thuyết phục được cử tri rằng ông sẽ sớm quay trở lại chiến dịch tái tranh cử của mình trong giai đoạn nước sôi lửa bỏng như hiện nay và hoàn toàn có thể tiếp tục đảm nhận 4 năm tiếp theo tại Nhà Trắng.

Theo phát ngôn viên chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump, ông Trump vẫn có kế hoạch tham gia vào cuộc tranh luận tiếp theo dự kiến diễn ra vào ngày 15/10 tại Trung tâm Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Adrienne Arsht, thành phố Miami, bang Florida, nơi diễn ra các cuộc tranh luận sơ bộ đầu tiên của đảng Dân chủ vào năm ngoái.

Trong khi đó, Đệ nhất phu nhân Melania Trump thông báo hôm 5/10 rằng bà cảm thấy khỏe. "Gia đình tôi biết ơn tất cả những lời cầu nguyện và sự ủng hộ! Tôi cảm thấy khỏe và sẽ tiếp tục nghỉ ngơi ở nhà" - phu nhân Tổng thống Trump thông báo.

Trong diễn biến liên quan, ngày 5/10, thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany thông báo bà có kết quả xét nghiệm dương tính với virus nhưng không có triệu chứng gì. Các nhân viên Nhà Trắng khác đã mắc COVID-19 vào thời điểm này gồm cố vấn cấp cao Hope Hicks và giám đốc vận hành Phòng Bầu dục Nick Luna. Người quản lý chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump - Bill Stepien cũng có kết quả dương tính.