TOP 5 vụ án bí ẩn đau đầu nhất trên thế giới chưa có lời giải

TOP 5 vụ án bí ẩn đau đầu nhất trên thế giới chưa có lời giải

Ngoài việc xuất hiện nhiều tình tiết khó hiểu ly kỳ, có những vụ án phát sinh trong những hoàn cảnh bất thường, nhuốm màu tâm linh khiến nhiều người không khỏi cảm thấy khó hiểu. 

1. Kiện tướng Taekwondo và cái chết bí ẩn

Ngày 30/11/1996, Peng Wanru đã rời khỏi khách sạn Tsim My (Cao Hùng, Đài Loan) trên một chiếc taxi và đột ngột biến mất. 

Đến 3/12, thi thể của Peng Wanru mới được phát hiện ở ngoại ô thị trấn trong tình trạng trần truồng, nhiều vết đâm trên người.

Nghi phạm trong vụ án này được cho là người lái xe taxi đêm đó nhưng do không có bằng chứng nên lái xe không bị điều tra. 
Điều đáng nói, với một cao thủ võ lâm như Peng Wanru thì ai có thể sát hại được. Cho đến nay vụ án này vẫn được xem là bí ẩn. 

2. Đại tá Hậu cần Y Thanh Phong và cái chết bí ẩn

Vào năm 1993, Đại tá Hậu cần Y Thanh Phong phụ trách đàm phán mua tàu hải quân Lafayette cho Cơ quan Phòng vệ Đài Loan với giá 11,52 tỷ Đài tệ (khoảng 40 triệu USD). 

Đến 12/1993, thi thể của ông được phát hiện ngoài khơi huyện Nghi Lan, thuộc Đài Loan. 

Cơ quan Phòng vệ Đài Loan sau đó đã mở một cuộc điều tra nhanh chóng và kết luận Y Thanh Phong tự sát. 

Tuy nhiên, trước sự phản đối của người thân cũng như sự chú ý của dư luận, chính quyền Đài Loan buộc phải triệu tập giám định y tế. 

Qua tiến hành khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định Y Thanh Phong tử vong do vết thương chí mạng ở cổ. 
Sự việc này đã gây ra một loạt bê bối như một phần của đề xuất mua lại Lafayette của quân đội.
Hàng loạt những cái chết bí ẩn của người liên quan sau đó như: Trung tướng hải quân sự sát bằng súng trong phòng làm việc, đột tử vì rượu trong khách sạn... đến nay vẫn chưa có lời giải. 

  Xem thêm: Bị trầm cảm, rối loạn nhân cách, vợ dùng dao đâm chồng vì tranh cãi vặt

3. Bí ẩn vụ thược dược đen

Hài cốt của Elizabeth Short, 22 tuổi, được biết đến với cái tên "Thược dược đen" (The Black Dahlia) được tìm thấy trên dãy nhà 3800 S Norton Avenue ở Los Angeles vào hôm 15/1/1947.

5-vu-an-bi-an-nhat-the-gioi-1709892464.jpg
Bí ẩn vụ án Thược dược đen đến nay vẫn là câu hỏi của các nhà điều tra.

Elizabeth Short được phát hiện trong tình trạng thi thể bị cắt làm đôi, nhợt nhạt và chảy nhiều máu đến nỗi người tìm thấy nhầm tưởng là ma-nơ-canh. Đáng nói, thi thể được xử lý không để lại tổn thương cho các cơ quan nội tạng, xương với những vết cắt sắc lạnh. Khuôn mặt của nạn nhân cũng bị cắt từ miệng đến tai, để lại một nụ cười vô cùng kỳ quái. 

Sau 9 ngày thi thể được phát hiện, một phong bì đã được gửi đến người giám định khi bên trong là lá thư đã được cắt ghép và dán từ các tạp chí với nội dung "he Los Angeles Examiner và các tờ báo khác của Los Angeles, đây là đồ đạc của Dahlia, hãy chờ lá thư tiếp theo". Phong bì này còn chứa thẻ An sinh xã hội giấy khai sinh, ảnh, tên...

Đến ngày 14/3, một lá thư tuyệt mệnh được viết nguệch ngoạc bằng bút chì trên 1 tờ giấy bất ngờ được tìm thấy ở một chiếc giày trong đống quần áo với nội dung "he Los Angeles Examiner và các tờ báo khác của Los Angeles, đây là đồ đạc của Dahlia, hãy chờ lá thư tiếp theo".

Đống quần áo này được tìm thấy bên cạnh bờ biển, dưới chân Đại lộ Breeze ở Venice và được người trông coi bãi biển báo cáo cho đội trưởng cứu hộ John Dillon. 

Sau đó, đội trưởng cứu hộ đã thông báo cho Sở Cảnh sát Tây Los Angeles, nhưng những vật dụng mà cảnh sát tìm thấy đều không tiết lộ bất cứ manh mối nào về chủ nhân của chúng. 

Nhiều nghi phạm dù đã được nêu tên nhưng không có bất kỳ nhà chức trách nào có thể xác định được kẻ đã sát hại Thược dược đen và trong suốt 70 năm, vụ án này vẫn là một bí ẩn. 

4. Elisa Lam và cái chết bí ẩn

Du khách người Canada (21 tuổi) có tên Elisa Lam đã nhận phòng khách sạn Cecil tại trung tâm thành phố Los Angeles vào hồi 26/1/2013.

Đến ngày 1/2, cô không trả phòng và cũng không có sự liên lạc gì với cha mẹ, nhận thấy điều bất thường, khách sạn đã báo cho Sở Cảnh sát Los Angeles. Đến ngày 19/2 thi thể của cô đã được tìm thấy trong tình trạng lơ lửng và không mảnh vải che thân, trên nóc khách sạn Cecil.

5-vu-an-bi-an-nhat-the-gioi2-1709892596.jpg
Elisa Lam và cái chết bí ẩn.

Theo quản lý khách sạn, khi Lam lần đầu nhận phòng, cô ở phòng kiểu dorm cùng các du khách khác nhưng sau đó chuyển sang phòng riêng do bạn cùng phòng phàn nàn về hành vi kỳ quặc. Hình ảnh cuối cùng của cô xuất hiện trong đoạn phim sát sát của khu vực thang máy khách sạn với hành động được cho kỳ lạ, cử động tay khó hiểu và nói chuyện với ai đó ngoài tầm nhìn của camera. 

Ngay khi thi thể của Lam cùng đoạn phim giám sát được tìm thấy, nhiều người cho rằng Lam đã sử dụng một loại thuốc gây ảo giác. Ngoài ra cũng có giả thuyết cho rằng cô bị sát hại và tử vong do đuối nước. Báo cáo khám nghiệm tử thi cho thấy không có bất kỳ bằng chứng nào về tình hình chấn thương và vụ án này vẫn chưa có lời giải cho đến tận ngày nay. 

5. Bí ẩn vụ án Hoa Liên Wuzi

Vào năm 2006, cảnh sát đã nhận được điện thoại của một người dân báo về việc phát hiện được thi thể đang phân hủy của 5 đứa trẻ trong một gia đình đã tử vong trong nhà vệ sinh. 

Cả 5 đứa trẻ này đã thiệt mạng nhưng điều kỳ lạ là cơ thể của nạn nhân đều bị trói bằng dây sắt xếp chồng lên nhau bí ẩn, xếp trong một vòng tròn. 

Cha mẹ của những đứa trẻ này là Lưu Chí Cần và Lâm Chấn Mễ đã biến mất không chút dấu vết.  Trên bàn trà người ta phát hiện lá thư kêu cứu và không có thêm bất kỳ dấu vết hung thủ nào.

Tưởng chừng vụ án đi vào bế tắc thì đến tháng 6/2015, người ta đã phát hiện một bộ xương trắng của vợ chồng Lưu Chí Cần trên núi, với nhiều bằng chứng cho thấy hung thủ của vụ án này chính là vợ chồng họ Lưu. 

Dù vậy, cơ quan chức năng vẫn không tìm ra được bằng chứng và động cơ gây án của cặp vợ chồng này.