Top những loại trái cây rất tốt cho người bị sốt xuất huyết

Đối với người bị sốt xuất huyết, trái cây giúp cung cấp nhiều chất dinh dưỡng giúp người bệnh phục hồi nhanh hơn. Cùng điểm qua 10 loại trái cây tốt cho người bị sốt xuất huyết nhé.

Đối với người bị sốt xuất huyết, trái cây giúp cung cấp nhiều chất dinh dưỡng giúp người bệnh phục hồi nhanh hơn. Cùng điểm qua 10 loại trái cây tốt cho người bị sốt xuất huyết nhé.

Đu đủ

Quả đu đủ rất giàu vitamin, chất xơ, kẽm và folate vì thế rất tốt cho sức khỏe. Bổ sung đu đủ vào thực đơn hàng ngày cho người sốt xuất huyết sẽ giúp tăng tiểu cầu, bạch cầu, ngăn chặn đông máu và làm lành vết thương.

Uống nước đu đủ ép hàng ngày sẽ giúp ngăn chặn tình trạng tiểu cầu giảm, tăng cường sức khoẻ cho bệnh nhân

Kiwi

top nhung loai trai cay rat tot cho nguoi bi sot xuat huyet1

Kiwi là loại quả giàu vitamin E, vitamin C, vitamin K và kẽm. Trong kiwi cũng chứa rất nhiều chất xơ và chất chống oxy hoá. Bổ sung kiwi vào thực đơn hàng ngày bằng cách ăn trực tiếp hoặc uống nước ép kiwi cũng có tác dụng làm tăng tiểu cầu, nâng cao hệ miễn dịch cho người bệnh.

Lựu

Trong quả lựu rất giàu flavonoid polyphenolic, chất này có tác dụng chống lại sự phát triển của vi trùng. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần uống một cốc nước ép lựu cùng 2 thìa nước chanh tươi sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho người bệnh, giúp lượng tiểu cầu tăng lên đáng kể.

Cam

Trong cam có chứa đa dạng thành phần dưỡng chất như canxi, phốt pho, sắt, kẽm, nhiều loại vitamin đặc biệt là vitamin C. Với một ly nước cam mỗi ngày, người bị sốt xuất huyết đã có thể bổ sung đủ 100% lượng vitamin C cần thiết. Qua đó, giúp tăng sức đề kháng và giúp bệnh nhanh được phục hồi tốt hơn.

Chanh

top nhung loai trai cay rat tot cho nguoi bi sot xuat huyet2

Chanh là một loại quả cực kỳ giàu vitamin C, nó có tính mát, giải độc, tăng sức đề kháng. Ngoài ra, trong chanh cũng chứa nhiều axit citric hơn giúp hỗ trợ giảm mệt mỏi ở người bị sốt xuất huyết. Hơn thế, axit citric có trong chanh còn giúp ổn định đường huyết, cực tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

Dừa

Nước dừa chứa một lượng lớn cá vitamin nhóm B như: vitamin B1, vitamin B2, vitamin B3, vitamin B5, vitamin B6, và các khoáng chất kali, natri, canxi, magie, selen, đồng, kẽm...Hàm lượng kali trong nước dừa còn giúp cân bằng điện giải, giúp hỗ trợ hấp thu và điều tiết chất lỏng nên rất phù hợp cho người bị sốt, tiêu chảy.

Xem thêm: Ca mắc sốt xuất huyết gia tăng, người dân không nên chủ quan

Bưởi

Giống như các loại trái cây có múi khác, bưởi chứa nhiều chất xơ giúp cơ thể nâng cao sức đề kháng, bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm nhập của virus và vi khuẩn. Ngoài lượng vitamin C dồi dào, bưởi còn chứa nhiều vitamin A, vitamin B, kẽm, đồng, sắt,... giúp kháng lại tình trạng nhiễm trùng hiệu quả.

Ổi

top nhung loai trai cay rat tot cho nguoi bi sot xuat huyet3

Một điều đáng kinh ngạc là lượng vitamin C trong ổi cao hơn cam đến 4 lần. Đó là lý do vì sao đây là một trong số những loại trái cây giúp cơ thể tạo sức đề kháng tốt chống lại các virus, trong đó có virus gây bệnh sốt xuất huyết. Ngoài ra, ổi cũng chứa nhiều chất xơ, ít chất béo bão hòa và cholesterol tốt cho sức khỏe.

Thùy Dung (T/h)