TP. HCM: 3 bác sĩ tại phòng khám đa khoa Nam Việt bị tước chứng chỉ hành nghề

Thanh tra sở Y tế TP. HCM ra quyết định xử phạt trong lĩnh vực khám, chữa bệnh đối với phòng khám đa khoa Nam Việt cùng 3 bác sĩ đang công tác tại đây.

Mới đây, Thanh tra sở Y tế TP. HCM thông tin, phòng khám đa khoa Nam Việt tiếp tục bị xử phạt vì nhiều vi phạm liên quan đến khám, chữa bệnh. Đợt xử phạt này còn có 3 bác sĩ đang công tác tại cơ sở trên.

Cụ thể, theo quyết định số 239/XP-VPHC ngày 24/7/2023 của Thanh tra sở, phòng khám đa khoa Nam Việt, thuộc công ty TNHH phòng khám đa khoa Nam Việt (địa chỉ: 202 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10) phải nộp phạt 36 triệu đồng vì lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ "nhất", "duy nhất", "tốt nhất", "số một" hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.

20230226210833-1004202209071457-1689912122976-1690531140.jpeg
Phòng khám đa khoa Nam Việt liên tiếp bị xử phạt

Với các vi phạm trên, phòng khám đa khoa Nam Việt còn phải tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo vi phạm như đã nêu trên.

Cùng với đó, Thanh tra sở Y tế còn xử phạt mỗi người 2 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh trong thời hạn 02 tháng với 3 cá nhân là bác sĩ đang làm việc tại phòng khám này. Các cá nhân vi phạm lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật bao gồm bác sĩ chuyên khoa Chẩn đoán hình ảnh Trương Quang Thái, Bác sĩ chuyên khoa Ngoại Ngô Quang Huy, Bác sĩ chuyên khoa Sản Phạm Anh Tuấn.

Trước đó, cơ sở này nhiều lần bị Thanh tra sở Y tế TP. HCM "sờ gáy" vì các sai phạm liên tiếp. Mới đây nhất, ngày 16/7, phòng khám đa khoa Nam Việt đã thực hiện nạo hút thai, gây tai biến nghiêm trọng cho một sản phụ. May mắn, sản phụ này được đi cấp cứu kịp thời tại BV Hùng Vương và đã ổn định sức khoẻ.

Ngày 22/2 và 26/3, Thanh tra sở Y tế cũng ghi nhận tình trạng "vẽ bệnh, moi tiền" diễn ra tại phòng khám này. Đáng nói, phòng khám đa khoa Nam Việt đều từng vi phạm các quy định hành nghề và từng bị xử phạt ở mức tước chứng chỉ hành nghề và đình chỉ hoạt động có thời hạn.

Thạch Thảo