TP.HCM chính thức kiến nghị cho học sinh nghỉ học hết tháng 3 tránh dịch Covid-19

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã ký văn bản gửi Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng bộ GD&ĐT, Bộ trưởng bộ LĐ-TB&XH, kiến nghị cho HSSV nghỉ hết tháng 3 tránh dịch Covid-19.
 Văn bản do Chủ tịch Nguyễn Thành Phong ký ngày 20/2. Ảnh: VietNamNet
Văn bản do Chủ tịch Nguyễn Thành Phong ký ngày 20/2. Ảnh: VietNamNet

Văn bản của Chủ tịch TP.HCM có nêu: Trước tình hình diễn biến phức tạp khó lường của dịch bệnh Covid-19, trong đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ và chưa có dấu hiệu ổn định trong thời gian ngắn sắp tới, với tinh thần đảm bảo sự an toàn và sức khoẻ cho học sinh luôn phải đặt lên hàng đầu và nhằm giúp các địa phương, đơn vị, cơ sở giáo dục chủ động trong việc xây dựng triển khai đồng bộ kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020, chuẩn bị năm học 2020-2021; giúp phụ huynh, học sinh an tâm, chủ động sắp xếp công việc, học tập, UBND TP.HCM kiến nghị hai nội dung:

Thứ nhất, chỉ đạo thống nhất trong cả nước về việc cho phép kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đến hết tháng 3-2020.

Thứ hai, điều chỉnh thời gian năm học 2019-2020, tiếp tục học kỳ 2 từ tháng 4 đến tháng 7 năm 2020; dời kỳ thi THPT quốc gia đến cuối tháng 7.

Theo thống kê, TP.HCM hiện có hơn 1,7 triệu học sinh với hơn 80.000 giáo viên. Đây là thành phố có lượng học sinh lớn nhất cả nước. Trong đó có số học sinh tới từ nhiều địa phương

Kiến nghị trên của UBND TP.HCM dựa theo tờ trình dự thảo trước đó của sở GD&ĐT. Theo UBND TP.HCM, việc làm này nhằm đảm bảo sự an toàn và sức khỏe cho học sinh, giúp các địa phương chủ động trong việc xây dựng triển khai đồng bộ kế hoạch thực hiện nhiệm vụ nam học 2019-2020, chuẩn bị cho năm học 2020-2021 của cả nước.

Hơn nữa, việc này cũng giúp học sinh và phụ huynh yên tâm, chủ động sắp xếp công việc, sinh hoạt, học tập của gia đình và cá nhân.

Trước đó, UBND TP.HCM thống nhất cho học sinh, sinh viên trên thành phố nghỉ đến hết tháng 2. Nếu kiến nghị của TP được thông qua, học sinh TP.HCM sẽ có kỳ nghỉ dài nhất với gần 2,5 tháng.

Bạch Hiền (t/h)