Tp.HCM: Đảm bảo F0 tuân thủ các quy định khi cách ly tại nhà

Ngày 14/9, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Tp.HCM ban hành Văn bản số 3885/TTKSBT-BTN về quản lý, giám sát người mắc Covid-19 cách ly tại nhà.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Tp.HCM (HCDC) đề nghị Trung tâm Y tế Tp.Thủ Đức và các quận, huyện thực hiện tiếp nhận, thu thập và quản lý người mắc Covid-19 đang cách ly tại nhà trên địa bàn. Bao gồm cả những người tự khai báo là F0 qua điện thoại, ứng dụng Khai báo y tế do tự làm xét nghiệm. Điều này nhằm đảm bảo F0 tuân thủ nghiêm các quy định về cách ly tại nhà để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan và đảm bảo quyền lợi của người bệnh.

cach-ly-tai-nha-1631669894.jpg

Đồng thời, HCDC tham mưu cho UBND Tp.Thủ Đức và các quận, huyện tổ chức giám sát chặt chẽ việc tuân thủ cách ly y tế của người mắc Covid-19 đang cách ly tại nhà.

Trung tâm Y tế Tp.Thủ Đức và các quận, huyện phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 địa phương ban hành quyết định áp dụng cách ly y tế và cấp giấy xác nhận đã hoàn thành cách ly y tế đối với người được cách ly tại nhà, bao gồm cả F0 và F1.

Bên cạnh đó, thực hiện lập hồ sơ quản lý đối với trường hợp F0 đủ điều kiện cách ly tại nhà. Trường hợp F0 không đủ điều kiện cách ly tại nhà hoặc không tuân thủ cách ly tại nhà thì chuyển khu cách ly hoặc bệnh viện tầng trên theo quy định.

Hồ sơ quản lý người F0 gồm có:

Quản lý danh sách, thông tin người F0 (test nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR dương tính) bằng phần mềm Hệ thống quản lý người cách ly và người bệnh Covid-19.

Theo dõi sức khỏe người F0 cách ly tại nhà hàng ngày bằng ứng dụng Khai báo y tế điện tử.

Biên bản đánh giá đủ điều kiện cách ly người F0 tại nhà.

Quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú.

Giấy xác nhận hoàn thành cách ly y tế đối với người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Bản cam kết thực hiện các biện pháp cách ly tại nhà phòng chống dịch Covid-19.

Nguyễn Quốc Lâm - Người Đưa Tin