Tp.HCM triển khai xe tiêm vắc-xin phòng Covid-19 lưu động cho học sinh

Tp.HCM đang tổ chức tháng cao điểm tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 18 tuổi trên địa bàn.

Bên cạnh các giải pháp tiêm vắc-xin Covid-19 cho trẻ em đang được triển khai hiện nay như: tiêm vắc-xin ngay tại nơi trẻ đang theo học; tiêm vắc-xin tại các bệnh viện, trung tâm y tế, trạm y tế cho trẻ thuộc nhóm nguy cơ cao; tiêm vắc-xin tại bệnh viện đối với các trẻ đang điều trị nội trú,…

Sáng 24/8, Sở Y tế Tp.HCM cho biết nhằm hướng đến đến mục tiêu tăng cường độ bao phủ vắc-xin cho trẻ em từ 5 đến dưới 18 và góp phần tăng miễn dịch cộng đồng, ngành y tế TP triển khai thêm xe lưu động tiêm vắc-xin cho học sinh.

Theo Sở Y tế, chỉ còn 7 ngày nữa là kết thúc “Tháng cao điểm tiêm vắc xin Covid-19 dành cho trẻ em”. Nhưng trước tình hình Tp.HCM vẫn còn trong danh sách các tỉnh, thành có tỷ lệ tiêm cho trẻ em từ 5 đến dưới 18 tuổi còn thấp, Sở Y tế yêu cầu các sở, ban ngành liên quan cùng UBND quận, huyện, Tp.Thủ Đức tăng cường và quyết liệt hơn nữa để cùng ngành y tế để truyền thông hiệu quả, vận động phụ huynh học sinh đưa con, em đến các điểm tiêm vắc-xin để được tiêm theo quy định.

Đặc biệt, trong khoảng thời gian còn lại của tháng cao điểm, kể từ ngày 22/8/2022, các cơ sở giáo dục trên địa bàn đã tổ chức cho học sinh đi học lại sau thời gian nghỉ hè. Đây là khoảng thời gian thuận lợi để ngành giáo dục tăng cường tuyên truyền, vận động phụ huynh đồng thuận cho con, em tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Để hỗ trợ các quận, huyện, Tp.Thủ Đức triển khai hiệu quả mô hình trên, Sở Y tế đã giao Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nhi đồng 2, Bệnh viện Nhi đồng TP sẵn sàng bố trí các xe tiêm lưu động để hỗ trợ các địa phương tiêm vắc-xin ngay tại các trường học của các học sinh khi được yêu cầu (do nhà trường sàng lọc phát hiện chưa tiêm, thuyết phục phụ huynh đồng thuận).

Ngoài ra, sở yêu cầu Trung tâm Cấp cứu 115 sẵn sàng phối hợp với các bệnh viện chuyên khoa nhi tăng cường xe tiêm lưu động khi có yêu cầu.

Trước đó, trong ngày 23/8, ngành y tế TP cùng với UBND quận 11 đã huy động các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập triển khai 3 xe tiêm lưu động tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh, giáo viên của 6 trường học trên địa bàn.

Vì sự an toàn và đảm bảo sức khỏe cho học sinh trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 với số ca mắc và ca nặng đang có xu hướng tăng, ngành y tế kêu gọi tất cả phụ huynh học sinh hãy đưa con, em từ 5 đến dưới 18 tuổi đến các điểm tiêm vắc-xin Covid-19 tại trường học, tại bệnh viện, tại Trung tâm y tế, Trạm Y tế để tiêm đủ các mũi tiêm theo quy định.

Lưu ý, đối với trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi: hãy cho trẻ đi tiêm mũi 1 nếu chưa tiêm, đi tiêm mũi 2 nếu đã tiêm 1 mũi. Đối với trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi: hãy cho trẻ đi tiêm mũi 1 và 2 nếu chưa tiêm, đi tiêm mũi nhắc lại (mũi 3) nếu đã tiêm mũi 1 và 2.