TP.HCM: Truy xét vụ hàng trăm 'quái xế' nẹt pô, phóng vun vút trên đường quận 7

Công an quận 7 đang vào cuộc điều tra, truy xét vụ hàng trăm 'quái xế' chặn đường, nẹt pô, tụ tập đua xe trên đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Hưng, quận 7.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng 29/6, một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội có dài hơn 4 phút ghi lại cảnh cả trăm “quái xế” chặn đường nẹt bô, rú ga inh ỏi trên con đường Nguyễn Hữu Thọ.

Theo tài khoản S. (người chia sẻ đoạn clip), đoạn clip được quay vào lúc tầm gần 3h sáng, lúc này anh đang ở căn hộ chung cư gần đó thì nghe tiếng pô xe máy cực lớn. Anh nhìn ra ngoài thì thấy một nhóm "quái xế" trên những xe máy được độ chạy vòng qua, vòng lại trước Lotte Mart quận 7 thi nhau bốc đầu, nẹt bô xe biểu diễn, xung quanh rất nhiều người đứng hò reo náo loạn...Thời điểm nhóm “quái xế” đua không thấy lực lượng CSGT hay lực lượng công an xuất hiện.

7-162492646210714147-1624952951.png
Sự việc diễn ra ở đoạn đường Nguyễn Hữu Thọ (trước Lotte Mart quận 7). Ảnh: Cắt từ clip

Trong đoạn clip, nhiều "quái xế" còn chạy ngược chiều vào cả làn ô tô để biểu diễn. Phía sau, các xe tải, xe ô tô bấm còi xin đường nhưng các quái xế quá khích vẫn chặn đường để biểu diễn. Sau gần 1 giờ, nhóm "quái xế" chạy vào các con đường, hẻm rồi biến mất.

Đoạn clip đăng tải nhận được khá nhiều bình luận chia sẻ. Hầu hết mọi người đều bất bình về hành vi tổ chức tụ tập đua xe của nhóm "quái xế" giữa lúc tình hình dịch COVID-19 đang căng thẳng và mong công an vào cuộc điều tra truy xét các đối tượng để xử lý nghiêm.

Trước thông tin này, lãnh đạo Công an quận 7 cho biết đã nắm được vụ việc trên và tuyến đường trên do quận này quản lý. Hiện tại, quận đang họp với các lực lượng có liên quan để lên phương án truy xét nhóm "quái xế".

Thời điểm nhóm "quái xế" tụ tập đua xe, TP.HCM vừa tiếp tục thực hiện nghiêm các giải pháp của Chỉ thị 10 của UBND TP. Không tụ tập trên 3 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tuân thủ triệt để quy tắc 5K của bộ Y tế; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 1,5m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Theo chỉ thị, người dân chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, phân xưởng, xí nghiệp và các trường hợp khác do sở Y tế hướng dẫn.