Tp.Thủ Đức công bố trang thông tin đất đai và thí điểm 25 dịch vụ công

Tp.Thủ Đức tổ chức công bố trang thông tin đất đai và thí điểm 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 của Chính phủ hỗ trợ người dân, doanh nghiệp.

Ngày 29/8, UBND Tp.Thủ Đức, Tp.HCM tổ chức công bố trang thông tin đất đai và thí điểm 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 của Chính phủ nhằm giúp người dân và doanh tiết kiệm thời gian và chi phí khi làm các thủ tục hành chính liên quan đến đất đai.

Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND Tp.Thủ Đức cho biết, việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử đem lại lợi ích rất lớn cho người dân, doanh nghiệp. Cụ thể là có thể theo dõi được quá trình giải quyết thủ tục hành chính; thực hiện giám sát, bảo đảm tính minh bạch của cơ quan hành chính Nhà nước, rút ngắn thời gian nộp hồ sơ, chi phí và đi lại cho người dân…

Với ý nghĩa đó, Tp.Thủ Đức đã công bố trang thông tin đất đai Tp.Thủ Đức giai đoạn 1 nhằm hoàn thiện việc thực hiện hồ sơ hành chính liên quan đất đai trên môi trường điện tử.

“Trang thông tin này sẽ thực hiện liên thông, liên kết giữa Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai, Chi cục Thuế, Kho bạc Nhà nước Tp.Thủ Đức trong giải quyết các thủ tục đất đai cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Tp.Thủ Đức và đến giai đoạn 2 kết quả có được là người dân chỉ mang bản chính giấy chứng nhận “đi một lần đến nộp”, thực hiện thanh toán trực tuyến và nhận kết quả qua bưu điện”, ông Hoàng Tùng cho biết thêm.

Trang thông tin đất đai Tp.Thủ Đức sẽ giúp cho người dân và doanh nghiệp thực hiện các hồ sơ chuyển nhượng, thế chấp nhà đất trên địa bàn Tp.Thủ Đức được nhanh chóng và thuận tiện.

Giai đoạn 1, người dân và doanh nghiệp nhận tin nhắn để thanh toán trực tuyến, tra cứu thông tin tình trạng giải quyết hồ sơ chi tiết từng bước luân chuyển và nhận kết quả qua email và Bưu Điện.

Đến giai đoạn 2, người dân và doanh nghiệp sẽ thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến, nhận thông báo thuế, nộp thuế, nộp hồ sơ sau thuế qua môi trường điện tử và nhận kết quả qua bưu điện, chỉ đến UBND Tp.Thủ Đức để nộp bản chính theo quy định.

Bên cạnh việc triển khai Trang thông tin đất đai Tp.Thủ Đức, UBND Tp.Thủ Đức đã thực hiện triển khai tổ chức tiếp nhận và hướng dẫn, tư vấn cho người dân và doanh nghiệp tại UBND phường đối với 25 dịch vụ công trực tuyến của Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đền 2030 của Chính phủ (Đề án 06).

Theo đó, UBND Tp.Thủ Đức trang bị máy móc, thiết bị thực hiện triển khai thí điểm tại 3 phường: Hiệp Phú, Linh Trung, Trường Thạnh sau đó sẽ hoàn thành triển khai cho tất cả các phường của Tp.Thủ Đức trong năm 2023.

Tp.Thủ Đức xác định các nhiệm vụ của Đề án 06 là hết sức quan trọng, hoàn thành triển khai thực hiện Đề án 06 sẽ phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp, đảm bảo kết nối, sử dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với các cơ sở dữ liệu chuyên ngành để phục vụ giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Chính quyền Tp.Thủ Đức phấn đấu phục vụ người dân và doanh nghiệp trên môi trường điện tử với nhiều tiện ích; đồng thời chuẩn bị cơ sở hạ tầng, trang thiết bị để phục vụ kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với các phần mềm, ứng dụng chuyên ngành để giải quyết thủ tục hành chính.