Trà Ngọc Hằng: Vứt bỏ con với bất kỳ lý do nào chăng nữa cũng là hành vi quá nhẫn tâm!

Trước hiện trạng vứt bỏ trẻ sơ sinh ngày càng gia tăng và đáng báo động như hiện nay, là một bà mẹ đơn thân, Trà Ngọc Hằng đã có những chia sẻ thẳng thắn về vấn đề này.

Trà Ngọc Hằng là một trong những người mẫu gây được chú ý cách đây 10 năm, khi đó cô từng đoạt được giải Hoa khôi Đất Mũi, lọt vào Top 10 Siêu mẫu Việt Nam năm 2010 và được xứng tên Á hậu 2 cũng như Miss bikini (hình thể đẹp nhất) cuộc thi Miss National Asia 2011 - Hoa hậu châu Á tại Mỹ. Người đẹp sinh năm 1990 lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc và cho ra mắt khá nhiều sản phẩm được đầu tư chỉn chu.

Tuy nhiên vào giữa năm 2016, Trà Ngọc Hằng bất ngờ thừa nhận cô và bạn trai đã chia tay sau 4 năm gắn bó. Khi đó, cô lại đang mang thai đứa con đầu lòng, nên cảm giác đầu tiên là hoang mang vì bản thân chưa từng nghĩ đến việc trở thành mẹ đơn thân. Đứng trước những quy luật khắt khe của bố, người đẹp gốc Cà Mau đã dành 3 tuần để suy nghĩ nên giữ lại cái thai hay bỏ. Và cuối cùng, cô quyết định để đứa con chào đời. Thời điểm hiện tại, Trà Ngọc Hằng là một trong những bà mẹ đơn thân gợi cảm của showbiz Việt.

- Không phải ai cũng dũng cảm để làm mẹ đơn thân, thời điểm đó điều gì đã thôi thúc chị lựa chọn quyết định khó khăn vậy khi nó vẫn còn là việc chẳng mấy ai cảm thông trong xã hội “Chưa chồng, chưa kết hôn mà lại có con”?

Điều đầu tiên, Hằng nghĩ con đến với mình đó là một cái “Duyên” nên mình đón nhận. Trong cuộc đời con người có thể sai một lần nhưng nhất định không để phạm sai lầm nhiều lần. Thêm nữa, xã hội bây giờ nói gì nói vẫn khác hơn xưa, thoát hơn, tư tưởng thoải mái hơn. Nhiều người không cần có chồng vẫn hạnh phúc và chọn khi có con đó là chuyện bình thường rồi.

- Thời gian qua một mình nuôi nấng, chăm sóc con nhỏ, đã khi nào chị hối hận về quyết định làm mẹ đơn thân không?

Con cái là một cái duyên và món quà trời ban cho mình. Đến giờ chưa bao giờ Hằng hối hận khi đã chọn sinh con. Chính vì vậy, mỗi lần nghĩ lại, Hằng vẫn vui vì lúc ấy mình đã có quyết định đúng đắn.

- Đảm nhận một lúc hai vai của cả người mẹ và người cha trong gia đình, những khó khăn mà chị gặp phải là gì?

Làm mẹ đơn thân cái gì cũng một mình, vừa trông con vừa dạy con, vừa phải lo kinh tế, nói chung cái gì cũng phải vững vàng để bảo vệ con cũng như lo cho con, để con mình không thấy chạnh lòng vì sự khuyết thiếu đó.

Một mình lo lắng cho con việc học hành, ăn uống, rồi khi con ốm đau cũng vẫn một mình chăm sóc, kề bên. Trong hoàn cảnh đó, mình nghĩ ai cũng sẽ có cảm giác tủi thân - dù ít hay nhiều. Thế nhưng, mỗi ngày được nhìn con lớn từng ngày là bao nhiêu khó khăn bỗng dưng tan biến.

-Ngày nay, nhiều cô gái trẻ chỉ vì một giây phút bồng bột, sinh con trong tình huống không mong muốn và rồi cuối cùng quyết định bỏ rơi con khi đứa trẻ mới chào đời. Chị có lời khuyên nào?

Ai cũng có sự bồng bột của tuổi trẻ và không phải ai cũng có quyết định đúng đắn cho cuộc đời của mình. Trong hoàn cảnh của họ, mình không thể hiểu được họ có nỗi khổ cụ thể gì. Tuy nhiên,Hằng cũng muốn gửi đến các bạn một lời khuyên, bởi hiện giờ Hằng có con rồi và mình biết cảm giác và tình mẫu tử thiêng liêng thế nào. Bởi vậy, nếu đã quyết tâm để đến 9 tháng 10 ngày rồi vẫn đi bỏ con thì người mẹ đó thật sự quá nhẫn tâm.

Hằng mong rằng những cô gái trẻ hãy thận trọng hơn trong tình yêu và nếu trời đã ban cho mình đứa con thì hãy yêu quý, trân trọng đón nhận nó. Con cái là món quà vô giá nhất cho cuộc sống của những ai được làm mẹ. Hằng tin ông trời sẽ không dồn ai vào đường cùng cả.

-Cảm ơn chị đã chia sẻ.

Vứt bỏ trẻ sơ sinh đã và đang là thực trạng đáng báo động. Từ đầu năm đến nay, liên tiếp nhiều vụ việc bỏ rơi trẻ sơ sinh được phát hiện đã làm dấy lên sự phẫn nộ của dư luận về những bậc cha mẹ vô trách nhiệm và thiếu đạo đức.

Đáng nói, các bà mẹ vứt bỏ con đa phần là những người trẻ, không có khả năng nuôi con, lại sợ sự phản đối từ gia đình, điều tiếng và cái nhìn khắt khe từ xã hội.. Nguyên nhân trực tiếp của thực trạng đau lòng này một phần xuất phát từ thực tế một bộ phận người trẻ thiếu hiểu biết về vấn đề quan hệ tình dục an toàn trước hôn nhân.