Trải nghiệm kinh hoàng của một phụ nữ sau khi tiêm botox

Biến chứng sau khi tiêm botox khiến người phụ nữ suýt mất mạng. Cô đã chia sẻ câu chuyện của mình để cảnh báo những người khác.

Alicia Hallock, 36 tuổi, đến từ Texas đã chia sẻ câu chuyện đau khổ của mình lên Instagram để cảnh báo những người phụ nữ khác. Trong bài đăng ngày 17/2, Alicia vẫn nằm trên giường bệnh và viết: "Cuối cùng tôi đã gặp phải một biến chứng hiếm gặp. Nó lan đến các cơ ở cổ tôi và bây giờ gây ra nhiều vấn đề. Mí mắt tôi bị sụp xuống gây nhiều áp lực, nhìn mờ và chóng mặt. Các cơ ở cổ về cơ bản bị tê liệt nên tôi không thể tự nhấc đầu lên được".

Bà mẹ 3 con nói thêm rằng những biến chứng gây ra chứng khó nuốt, nghĩa là cô không thể uống nước hay nuốt nước bọt. "Họ chuyển tôi đến ICU để được theo dõi liên tục. Tôi bị nhét 6 ống vào cổ họng để hút hết chất nhầy mắc kẹt trong phổi và cổ ra ngoài", Alicia nói với những người theo dõi.

trai-nghiem-kinh-hoang-khi-tiem-botox-2-1710924181.jpg
Alicia Hallock phải nằm viện vì biến chứng sau khi tiêm botox. Ảnh: Instagram

Ngày hôm sau, tình trạng của Alicia trở nên tồi tệ hơn. Trong bài đăng tiếp theo, cô chia sẻ: "Đêm qua họ đã cố gắng hút lần nữa vì tôi bị dính quá nhiều chất nhầy và ngừng thở. Họ phải cấp cứu đưa lượng oxy trở lại và giúp tôi không bị bất tỉnh".

Các bác sĩ cũng lo ngại rằng Alicia có thể chuyển biến thành ngộ độc botulism - một tình trạng cực kỳ hiếm gặp, có khả năng gây tử vong, tấn công các dây thần kinh của cơ thể.

trai-nghiem-kinh-hoang-khi-tiem-botox-3-1710924181.jpg
Ảnh: Instagram

Botulism là tình trạng ngộ độc thường do vi khuẩn phát triển trên thịt đóng hộp được khử trùng không đúng cách và các thực phẩm bảo quản khác. Tuy nhiên, theo USA Today, việc tiêm Botox sử dụng cùng loại độc tố gây ngộ độc thực phẩm. Trong trường hợp này, chất độc đã được tinh chế và đáp ứng các tiêu chuẩn của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm.

Alicia nói: “Một bác sĩ đã từng điều trị botulism do thực phẩm, nhưng chưa người nào tham gia chăm sóc tôi từng thấy điều này khi tiêm Botox".

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh đã gửi cho Alicia một loại thuốc chống ngộ độc đặc biệt để thử và giảm thiểu tác động. Cô cũng được đặt ống truyền dinh dưỡng để tiếp nhận thuốc và các loại thức ăn mềm.

trai-nghiem-kinh-hoang-khi-tiem-botox-4-1710924181.jpg
Gương mặt xinh đẹp của Alicia trước khi tiêm botox. Ảnh: Instagram

Sau 18 ngày nằm viện, Alicia cuối cùng đã được xuất viện, nhưng quá trình hồi phục vẫn đang tiếp tục. “Tôi sẽ thực hiện một số bài tập cơ bản tại nhà nhưng phải chờ 4-6 tuần nữa để Botox tan nhiều hơn mới có thể bắt đầu tập vật lý trị liệu và trị liệu ngoại trú một cách an toàn, cũng như thực sự có thể sử dụng và phục hồi sức mạnh ở cơ cổ của mình", cô ấy đã giải thích.

Alicia mắc bệnh mãn tính với “hàng tá chẩn đoán y tế riêng biệt, cái này chống lại cái kia và chống lại hệ thống miễn dịch của bạn”. Không rõ liệu những tình trạng này có ảnh hưởng đến cách cơ thể cô ấy phản ứng với việc tiêm Botox hay không.

Dù thế nào đi nữa, Alicia thừa nhận rằng tác dụng phụ nghiêm trọng do tiêm thuốc của cô là không phổ biến. “Mọi người đều gặp phải các biến chứng khi tiêm Botox, thậm chí họ còn gặp phải một số hoặc tất cả các triệu chứng mà tôi gặp phải. Tuy nhiên, rất hiếm khi có nhiều triệu chứng ở mức độ nghiêm trọng hoặc mức độ như tôi. Vì vậy, bệnh viện đang thực hiện một nghiên cứu điển hình về tôi và tình huống kỳ lạ mà tôi đã trải qua”.

Bác sĩ da liễu, Tiến sĩ Lindsey Zubritsky nói thêm với USA Today rằng Botox “được coi là an toàn và hiệu quả đối với hầu hết mọi người. Dù hiếm, nhưng khi tiêm không đúng cách, Botox có thể gây ra cảm giác nặng nề, sụp lông mày hoặc sự bất đối xứng không mong muốn khác tùy thuộc vào vùng được tiêm”.

Xem thêm: Bác sĩ cảnh báo tư thế ngủ nguy hiểm nhất, người bị bệnh tim càng phải cẩn trọng

Bảo Linh (Theo NYP)