Trẻ xem TV quá nhiều sẽ có 4 thay đổi lớn này, đọc xong nhiều mẹ lặng người

Trong những ngày nghỉ phòng chống dịch Covid hoặc nghỉ hè, nhiều bậc phụ huynh đành phải cho con xem TV để con ngoan và bớt quậy phá. Tuy nhiên, xem TV nhiều cũng ảnh hưởng không ít đến trẻ.

Với sự phát triển và tiến bộ của khoa học công nghệ, thời đại thông tin đã đến, TV đã trở thành nền tảng chính để giải trí hàng ngày trong mỗi gia đình. Hầu như em bé nào cũng thích xem TV. Vậy trẻ xem TV là lợi hay hại? 

Một số người nói rằng xem TV có thể tăng cường kiến ​​thức, mở rộng tầm nhìn và thậm chí giúp ích cho sự phát triển của não bộ. Thực ra, những câu nói này cũng không sai nhưng với điều kiện trẻ xem TV không quá 1 tiếng 1 ngày. Nếu trẻ xem TV trong một thời gian dài, điều gì sẽ xảy ra?

1-095743479-1624793320.jpeg

Giảm thị lực

Sự thay đổi trực quan ở trẻ xem TV trong thời gian dài là suy giảm thị lực. Các bậc cha mẹ đều biết rằng hình ảnh trong TV vô cùng phong phú và có thể thu hút sự chú ý của trẻ. Nhưng xem TV trong thời gian dài, bức xạ của TV đến mắt trẻ sẽ làm giảm thị lực nhanh chóng. Ngày nay, rất nhiều trẻ nhỏ đeo kính, lý do là trẻ xem TV trong thời gian quá dài.

2-095756442-1624793342.jpeg

Trẻ sống khép kín

Khi trẻ xem TV một mình trong thời gian dài, bé sẽ dần bị cô lập với thế giới thực xung quanh. Lâu dần bé sẽ quen với việc sống trong những khung cảnh hư ảo của TV hoặc trong thế giới tâm linh của chính chúng. Bé sẽ không muốn giao tiếp với thế giới bên ngoài và có thể mắc chứng tự kỷ.

3-095811605-1624793361.jpeg

Trẻ thiếu trí tưởng tượng

Sở dĩ TV thu hút trẻ em xem là do hình ảnh phong phú, màu sắc sinh động và âm thanh sống động. Nhìn vào TV, bé như được bước vào một thế giới mới. Tuy nhiên, việc trẻ xem quá nhiều TV sẽ khiến bé không có cơ hội để tưởng tượng.

4-095827283-1624793369.jpeg

Bé lười vận động

Trẻ em xem TV thường xuyên sẽ duy trì một tư thế trong một thời gian dài và thường không muốn đứng dậy làm bất cứ việc gì. Nếu trẻ ngồi xem TV trong thời gian dài, khả năng vận động của trẻ sẽ trở nên chậm hơn và bé sẽ lười vận động hơn.

Vì vậy, cha mẹ không nên để trẻ xem TV trong thời gian dài. Bạn cần được hướng dẫn phù hợp và đặt thời gian xem TV trong vòng một giờ một ngày.

Theo Emdep.vn