Triệt phá băng nhóm chuyên giả gái dụ "quý ông" vào khách sạn để chiếm đoạt tài sản

Băng nhóm này lên kế hoạch dụ dỗ những người đàn ông “ham của lạ” vào khách sạn sau đó kêu nạn nhân đi tắm rồi ở ngoài trộm tài sản, bỏ trốn.

VietNamNet thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hồ Chí Minh vừa phối hợp cùng Công an quận 1, quận 4 và quận 10 vừa bắt giữ băng nhóm chuyên gạ gẫm du khách để trộm cắp, lừa đảo.

Công an đang tạm giữ các đối tượng Nguyễn Ngọc Tài (SN 1991), Nguyễn Chính Thiêm (SN 1993), Nguyễn Quốc Hưng (SN 2005, cùng ngụ tại quận 4) và Nguyễn Văn Sơn (SN 1970, ngụ tại quận 7) để điều tra, xử lý về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

doi-tuong-tai-1638024780018-1638056751.jpg
Tài chuyên giả gái tiếp cận những người "hám của lạ" để trộm tài sản.

Trước đó, chiều tối 22/11 tại công viên 23/9, quận 1, Tài giả làm gái để chèo kéo một người đàn ông đi mua vui. Mục đích của Tài là dàn cảnh để cho đồng bọn lấy trộm xe gắn máy của khách.

Tuy nhiên, người này khoá cổ xe gắn máy nên nhóm của Tài không lấy được. Sau đó, Tài gạ gẫm đưa người khách vào một khách sạn ở quận 10.

Khi vào phòng, Tài kêu khách đi tắm rồi lấy chìa khoá lén đưa cho đồng bọn bên ngoài để qua mặt phía khách sạn lấy xe của nạn nhân. Tài cũng kiếm cớ thoái lui ra ngoài. Lấy được xe, chúng mang cầm cho một tiệm cầm đồ ở quận 8 lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Liên quan đến vụ việc, Công an nhân dân thông tin thêm, qua truy xét, ngày 26/11, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hồ Chí Minh đã bắt được Tài và đồng bọn. Tại cơ quan điều tra các đối tượng khai thường giả gái tiếp cận khách nước ngoài rồi trộm tài sản.

Do dịch bệnh Covid-19, “con mồi” là khách nước ngoài vắng nên các đối tượng chuyển hướng đến những người đàn ông “hám của lạ”. Công an quận 10 đang làm rõ những vụ giả gái trộm tài sản của khách mà nhóm đối tượng này gây ra để củng cố hồ sơ xử lý.