Triệt phá đường dây ma túy do bà trùm 9X điều hành, thu gần hơn 1,1 tỷ tiền mặt

Mỗi khi người nghiện có nhu cầu mua ma túy, bà trùm 9X sẽ chỉ đạo các đối tượng đi bán ma túy rồi trả tiền công.

Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh An Giang vừa triệt phá thành công một đường dây buôn bán ma túy liên tỉnh do Trần Thị Kim Phượng (SN 1990, trú xã Tân Thành, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) cầm đầu.

Các đối tượng vừa bị cơ quan công an tạm giữ để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Ảnh: Báo Giao thông
Các đối tượng vừa bị cơ quan công an tạm giữ để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Ảnh: Báo Giao thông

Hiện cơ quan công an tỉnh An Giang đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Thị Kim Phượng, Âu Duy Vĩ (SN 1997), Nguyễn Văn Phong (SN 1989), cùng trú tại xã Tân Thành, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang và Nguyễn Thanh Phong (SN 1994, trú tại thị trấn Kế Sách, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng 12h ngày 25/2, lực lượng công an tỉnh An Giang đã chặn bắt Văn Phong và Thanh Phong khi 2 đối tượng đang điều khiển xe máy chạy từ xã Tân Thành, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang đến xã Thoại Giang, huyện Thoại Sơn để bán ma túy cho người nghiện.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên người Thanh Phong một bọc nilong bên trong chứa tinh thể màu trắng có trọng lượng hơn 120 gam (nghi là ma túy) nên mời lên trụ sở công an làm việc.

Tại cơ quan công an, Văn Phong khai nhận khoảng 10h cùng ngày (25/2) đã lấy bọc ma túy tại nhà của một đối tượng khác ở TP HCM và rủ Thanh Phong đi đến thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn để tiêu thụ.

Tang vật thu được. Ảnh: Trí Thức Trẻ
Tang vật thu được. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Thanh Phong khai từng sống chung trong nhà với vợ chồng Văn Phong và Phương. Mỗi khi người nghiện có nhu cầu ma túy thì Văn Phong hoặc Phương chỉ đạo cho Thanh Phong cùng Vĩ đi bán ma túy rồi nhận tiền công.

Qua lời khai của Văn Phong và Thanh Phong, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh An Giang đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và khám xét tại nơi ở của Phương và Vĩ. Tại đây, tiếp tục thu giữ thêm hơn 622 gram ma túy đá và hơn 1,1 tỷ đồng cùng nhiều tang vật khác liên quan.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

Hoàng Yên (T/h)