Triệt xóa ổ nhóm trộm cắp chuyên “ăn đêm” tại các trường Tiểu học

Để tránh bị cơ quan công an phát hiện, các đối tượng chuyên gây án vào ban đêm, ngụy trang kín và điều khiển xe máy đi qua các cung đường không có hệ thống camera giám sát.

Ngày 4/3, Công an huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh cho biết, đơn vị vừa triệt phá ổ nhóm chuyện trộm cắp các thiết bị ở trường tiểu học.

Trước đó, cơ quan công an nhận được tin báo từ trường trường Tiểu học Tam Đa 1, huyện Yên Phong vừa bị kẻ gian đột nhập, cắt phá khóa cửa và trộm cắp đi 10 chiếc máy chiếu, 01 chiếc máy ổn áp Li-oa tại các phòng học. Ngay sau đó, 3 chiếc máy chiếu, 01 máy in tại các phòng học, phòng làm việc trường Tiểu học Đông Phong cũng bị trộm mất.

Thực trạng trên đã gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho giáo viên, cán bộ các trường Tiểu học và ảnh hưởng tình hình ANTT địa phương.

Với tinh thần kiên quyết điều tra, khám phá vụ án, chỉ trong thời gian ngắn, Công an huyện Yên Phong đã làm rõ và bắt giữ ổ nhóm 4 đối tượng trộm cắp chuyên “ăn đêm” tại các trường Tiểu học trên địa bàn huyện gồm: Nguyễn Văn Sơn (24 tuổi); Nguyễn Đức Thắng (27 tuổi) , cùng ở xã Tam Đa; Nguyễn Văn Hoàng, (16 tuổi)  và Nguyễn Văn Lương,(23 tuổi), cùng ở xã Đông Phong, huyện Yên Phong.

triet xoa o nhom trom cap chuyen an dem tai cac truong tieu hoc

Nhóm đối tượng tại cơ quan công an.

Đây là nhóm đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp và đều nghiện ma túy; trong đó, Sơn là đối tượng chủ mưu, cầm đầu. Để có tiền hút chích, Sơn bàn bạc, thống nhất với 3 đối tượng còn lại mang theo dụng cụ cắt, phá khóa, đột nhập vào các trường Tiểu học Tam Đa 1 và Đông Phong trộm cắp các thiết bị dậy học.

Để tránh bị cơ quan Công an phát hiện, các đối tượng chuyên gây án vào ban đêm, ngụy trang kín và điều khiển xe máy đi qua các cung đường không có hệ thống camera giám sát. Bước đầu đấu tranh, Công an huyện Yên Phong làm rõ, ngoài các vụ trộm cắp trên, các đối tượng còn gây ra 3 vụ trộm khác trên địa bàn huyện Yên Phong.

Công an huyện Yên Phong đã thu hồi toàn bộ tang vật vụ án và bàn giao, trả lại tài sản cho các trường Tiểu học đồng thời hoàn tất hồ sơ để đưa các đối tượng ra xử lý nghiêm minh trước pháp luật.