“Trói buộc yêu thương”: Khi tình yêu của mẹ dành cho con không có luật lệ và không có hối tiếc

Trong đoạn teaser dài gần 13 phút mà nhà sản xuất phim "Trói buộc yêu thương" vừa tung ra gây nhiều chú ý với diễn xuất của NSND Kim Xuân trong vai bà Lan vì quá yêu thương các con mình mà áp đặt vào khuôn mẫu mình tạo ra, vô tình tạo nên những vết rạn nứt trong tình cảm gia đình.

"Trói buộc yêu thương" là bộ phim xoay quanh câu chuyện của gia đình bà Lan (NSND Kim Xuân đảm nhận), một nữ lãnh đạo ngành giáo dục, góa chồng ở tuổi 40, một mình gồng gánh nuôi con trong đó có cả con riêng của chồng. Bà vượt qua sự yếu đuối, trở ngại và cô đơn của người phụ nữ, dành cả đời để bao bọc, lo lắng chu toàn cho các con.

Mới đây, nhà sản xuất vừa nhá hàng một đoạn teaser với độ dài gần 13 phút với nhiều tình huống bất ngờ, kịch tích xoay quanh các xung đột trong gia đình, hận thù trong tình yêu và cuộc sống của các nhân vật trong phim.

Teaser "Trói buộc yêu thương" 

Sau những khung cảnh yên bình và hạnh phúc, Hà (Ngọc Lan) nhớ về những kỷ niệm thời còn là vợ của Khánh (Trương Thanh Long) 6 năm trước khi trở lại nhà cũ. Trước đó, Khánh bị mẹ ép từ bỏ mối tình đầu với Hà để lấy Dung (Lan Phương), người sẽ giúp Khánh thăng tiến trong sự nghiệp.

Ở một diễn biến khác, Hà Phương (Trương Quỳnh Anh) bị bà Lan phát hiện đang ân ái với Hiếu (Lý Bình). Không chỉ ngăn cấm, coi Hà Phương là thứ con gái hư hỏng và đáng sợ, bà Lan còn xúc phạm tới ba của Hà Phương khiến cô tức giận bỏ đi. Dường như sự độc đoán, can thiệp sâu vào cuộc sống, tình cảm riêng tư của bà Lan đã khiến cả hai cô gái trẻ xinh đẹp sinh lòng thù hận, toan tính và quay lại "đối đầu" với mình. 

Với Thanh (Tú Vi), bà Lan chọn cho cô một chàng trai tỉnh lẻ nhưng có chí tiến thủ, mong Thanh có một gia đình bình yên bên người chồng tốt. Trước sự sắp đặt của mẹ, Thanh cố tạo dựng một vẻ bề ngoài yên ấm, hạnh phúc, nhưng thực sự cô đang chịu đựng cuộc hôn nhân với người chồng đầy tham vọng, hai mặt, có vỏ bọc đạo đức. Tưởng chừng Thanh sẽ cam chịu cuộc sống "tù ngục" suốt đời, cô lại quả quyết muốn ly hôn với chồng vì vấn đề vô sinh.   

Còn với Hiếu (Lý Bình), đứa con riêng của chồng, bà Lan cũng đã chuẩn bị một kế hoạch hôn nhân riêng, vô tình khiến cho tình cảm mẹ con tổn thương sâu sắc vì muốn lôi anh về con đường mình đã chọn.

Trong các buổi họp gia đình có cả nước mắt và những tiếc nuối. Nếu như Hiếu thẳng thắn với bà Lan: “Gần 30 năm qua mẹ đã im lặng, vậy tại sao bây giờ mẹ không im lặng luôn đi", Khánh lại không ngừng trách móc vì sự nhào nặn của mẹ khiến anh phải từ bỏ tất cả những giấc mơ: “Mẹ đã cho con ăn uống đầy đủ, cho bọn con học hành thành tài nhưng tất cả những điều đó mẹ làm vì mẹ. Con từ bỏ tất cả những giấc mơ của con chỉ vì mẹ muốn nhào nặn cuộc đời của con theo ý mẹ muốn. Còn Thanh cũng lên tiếng trong nước mắt: “Cuộc đời không phải là cái gì đó để mẹ có thể o ép vào cái khuôn mà mẹ muốn, nhưng mà mẹ vẫn làm như vậy với tụi con. Vậy thì bây giờ mẹ hãy cố gắng o ép bản thân của mình vào cái khuôn mà mẹ đặt ra đi”.

Những biến cố liên tiếp xảy ra trong gia đình khiến bà Lan dần trở nên lo lắng. Bà gặp lại Phong (NSƯT Hữu Châu) - ông giáo già ở cảnh gà trống nuôi con. Họ khác biệt về tính cách, đối chọi về quan điểm nuôi dạy con, nhưng bà và ông Phong lại tìm thấy những đồng đều của thế hệ những người hết lòng vì gia đình, công việc. Họ trở thành tri kỷ, bù đắp cho nhau những thiếu hụt, giúp nhau hiểu ra giá trị thật sự mình đang có.

"Trói buộc yêu thương" khai thác nghịch lí trong gia đình khi những đứa con bị yêu thương quá, bị sống ngột ngạt trong chính tình yêu thương áp đặt của người mẹ. Hành trình nhìn nhận bản thân của từng nhân vật trong phim sẽ mang đến nhiều cảm xúc và ý nghĩa với người xem.

Phim gồm 32 tập, lên sóng vào lúc 21h40 thứ 2,3,4 hàng tuần trên kênh VTV3.