Trốn về Hà Nội ăn Tết, "đại ca giang hồ" Nam "rồng" bị bắt giữ

Sau gần 1 năm trốn truy nã về tội Giết người, Nam "rồng" bị bắt khi từ nước ngoài về Hà Nội ăn Tết.

Ngày 7/2, cục CSHS- bộ Công an cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt đối tượng truy nã nguy hiểm Nguyễn Phương Nam (SN 1987, ở Lạng Sơn, còn gọi là Nam "rồng") về tội Giết người sau khi từ nước ngoài trốn về Hà Nội ăn Tết.

tron ve ha noi an tet dai ca giang ho nam rong bi bat giu dspl

Đối tượng Nam "rồng" bị bắt giữ. Ảnh: VOV

Theo tài liệu của cơ quan chức năng, năm 2020, Nguyễn Phương Nam ra tù, nghiện ma túy, kiếm sống bằng nghề đòi nợ thuê, bản thân từng có 5 tiền án, tiền sự.

Để lấy “số má” trong giới giang hồ, Nam xăm trổ kín người với hình nổi bật là con rồng ở ngực, nên được gọi là Nam “rồng”.

Tháng 5/2021, Nam chở bạn gái tới nhà trọ tại phường Long Bình Tân (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) và xảy ra mâu thuẫn với anh N.V.T (SN 1990). Nam cùng Nguyễn Văn Hải (SN 1993) dùng dao chém liên tiếp khiến anh T. chấn thương nặng và tử vong.

Hải bị bắt, còn Nam bỏ trốn. Cơ quan CSĐT- Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định truy nã đặc biệt với Nam về tội “Giết người”.

Xác định Nam từng lên nhà một người bạn ở Đắk Lắk để tìm việc sau khi giết người, một tổ công tác được cử đến đây thu thập thông tin. Tuy nhiên, đối tượng này rất cảnh giác, ít giao lưu và xoá sạch mọi dấu vết.

Sau đó, Nam vượt biên sang Campuchia.

Tháng 12/2021, nhận được tin báo của quần chúng, Ban chuyên án phát hiện Nam đã trở lại Việt Nam. Sau nhiều ngày đêm truy tìm, thu thập tài liệu, các cán bộ trinh sát biết Nam “rồng” có nhà ở tỉnh Lạng Sơn, nên một tổ công tác nhanh chóng di chuyển về địa phương này. Tuy nhiên, tại đây, lực lượng Công an xác định gia đình Nam “rồng” đã chuyển về Hà Nội.

Giữa tháng 1/2022, trinh sát phát hiện Nam “rồng” đang ở địa bàn Phùng Khoang (phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội) để đón Tết.

Khi đối tượng đi xe máy ra đường, các trinh sát lập tức bao vây, khống chế. Thấy vậy, Nam vứt xe, bỏ chạy được 5m thì bị bắt giữ.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.