Trực Tết nguyên đán Nhâm Dần, người lao động được nhận lương bao nhiêu?

Nếu người lao động đi làm thêm (làm việc ban ngày) vào ngày nghỉ Tết thì sẽ được nhận tiền lương và tiền lương làm thêm giờ là 400% lương của ngày làm việc bình thường.

Theo quy định tại Điều 112, Bộ luật Lao động năm 2019, người lao động được nghỉ làm việc, hưởng nguyên lương đối với Tết âm lịch là 5 ngày.

truc tet nguyen dan nham dan nguoi lao dong duoc nhan luong bao nhieu

Hình minh họa.

Trường hợp người lao động và người sử dụng lao động có thỏa thuận về việc người lao động đi làm thêm vào ngày nghỉ Tết âm lịch sẽ được hưởng lương ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày nghỉ Tết của người lao động theo quy định tại điểm c, khoản 1, Điều 98, Bộ luật Lao động năm 2019.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng khi người sử dụng lao động tổ chức làm thêm giờ thì phải đáp ứng đủ các điều kiện sau đây:

- Phải được sự đồng ý của người lao động;

- Bảo đảm số giờ làm thêm của người lao động không quá 50% số giờ làm việc bình thường trong 1 ngày; trường hợp áp dụng quy định thời giờ làm việc bình thường theo tuần thì tổng số giờ làm việc bình thường và số giờ làm thêm không quá 12 giờ trong 1 ngày; không quá 40 giờ trong 1 tháng;

- Bảo đảm số giờ làm thêm của người lao động không quá 200 giờ trong 1 năm, trừ một số trường hợp được tổ chức làm thêm không quá 300 giờ trong 1 năm.

Do đó, nếu người lao động đi làm thêm (làm việc ban ngày) vào ngày nghỉ Tết thì sẽ được nhận tiền lương và tiền lương làm thêm giờ là 400% lương của ngày làm việc bình thường.