Trùm đường dây đánh bạc sàn SFX Capital qua mặt cơ quan chức năng như thế nào?

Đào Minh Sáng thành lập 3 công ty để che đậy cho hoạt động đánh bạc qua sàn SFX Capital. Đồng thời, các đối tượng dùng nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi để thu hút, lôi kéo người chơi tham gia vào đường dây đánh bạc “khủng” lên đến 90 triệu USD (tương đương 2.160 tỷ đồng).

Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an đã phối hợp với Công an thành phố Hà Nội, Công an tỉnh Quảng Ninh, Công an tỉnh Thái Nguyên tổ chức lực lượng, phương tiện triệt phá đường dây đặt cược tài chính trên trang web https://sfxcapitals.com với số tiền giao dịch lên đến 90 triệu USD (tương đương 2.160 tỷ đồng), do đối tượng Đào Minh Sáng (sinh năm 1984), trú tại huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội cầm đầu.

trum duong day danh bac san sfx capital qua mat co quan chuc nang nhu the nao

Lực lượng công an làm việc với các đối tượng liên quan.

Trên cơ sở kết quả điều tra, để tạo vỏ bọc che giấu cho hoạt động đặt cược tài chính qua sàn SFX Capital, Đào Minh Sáng đã thành lập 03 công ty, gồm: Công ty Cổ phần SFX Capital, Công ty TNHH SFX, Công ty cổ phần F.C.I.

Tham gia chỉ đạo, điều hành, giúp sức cho Sáng còn có đối tượng Nguyễn Xuân Hùng (sinh năm 1984, trú tại quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội), Trưởng bộ phận kinh doanh của SFX Capital và Nguyễn Minh Đức (sinh năm 1987, trú tại quận Hà Đông, thành phố Hà Nội), Giám đốc Công ty Cổ phần F.C.I.

Qua khai thác dữ liệu, hệ thống SFX có 18.000 tài khoản tham gia cá cược, tổng số tiền giao dịch chuyển tiền đánh bạc ước tính lên đến 90 triệu USD (tương đương 2.160 tỷ đồng).

Nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi để thu hút, lôi kéo người chơi tham gia của các đối tượng dần được phơi bày như:

Các đối tượng tổ chức nhiều mạng lưới đại lý, thành lập các nhóm “chuyên gia”, tạo các phòng (Room) hỗ trợ người chơi đặt cược thông qua việc đọc lệnh, cam kết sẽ hỗ trợ người chơi thắng cược với giá trị khoảng 15% đến 20% trong khoảng 1 giờ nếu làm đúng theo hướng dẫn của người đọc lệnh. Đối với người chơi bị thua nhiều, các đối tượng cam kết sẽ đưa người chơi “về bờ”, hướng dẫn, dụ dỗ người chơi tiếp tục nạp thêm tiền vào tài khoản để gỡ lại số tiền thua;

Tiếp đến, chúng tạo các hội nhóm trên Facebook, Zalo, viết bài, đăng hình ảnh, video “tạo hiệu ứng” trên không gian mạng thể hiện sự giàu sang, đi xe đắt tiền, phong cách sống thượng lưu; tự nhận là các chuyên gia, người dẫn đường, người đi tiên phong, người truyền cảm hứng, CEO, Leader… trong lĩnh vực tài chính 4.0;

Chưa hết, Sáng cùng đồng phạm mở các khóa đào tạo, các buổi hội thảo quy mô lớn tại các khu nghỉ dưỡng, khách sạn sang trọng để thu hút người chơi tham gia, trò chuyện với các lãnh đạo của Công ty, chia sẻ kinh nghiệm từ các cá nhân thành công làm giàu từ hoạt động đặt cược tài chính theo hình thức quyền chọn nhị phân...

Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra mở rộng vụ án và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

T.V