Trung Dân, Lâm Vỹ Dạ lên án việc "ảo tưởng quyền lực" trên mạng

Trung Dân, Lâm Vỹ Dạ khuyên những người chuyên livestream nên cẩn trọng mỗi khi phát ngôn bất cứ điều gì.

Mở đầu chủ đề "Ảo tưởng quyền lực trên mạng" là màn livestream giới thiệu quán bún riêu chị Phượng của cô Hai Xinh - Thiện nữ review (Lâm Vỹ Dạ đảm nhận). Mạnh miệng khẳng định mình "nói không với gian dối, nói không với khẩu nghiệp" nhưng hành động của cô lại hoàn toàn trái ngược. 

ccbbp-tap-70-finalmpg00-10-46-04still033-1692173785.jpg

Cả tiệm chỉ có 3 người khách nhưng Hai Xinh liên tục khen đông. Dù chưa ăn thử miếng nào nhưng Hai Xinh lại khẳng định bún riêu chị Phượng vô cùng chất lượng, cụ thể là: Rau được lấy từ trang trại riêng, cua được dùng là cua hoàng đế, không dùng ốc bươu mà dùng ốc bulot...

Lời chia sẻ đầy hấp dẫn của Hai Xinh khiến bác Ba Phi Trung Dân không kìm được lòng mà tìm ngay đến quán chị Phượng. Nhưng sự thật mất lòng, sau khi thưởng thức tô bún bác Ba Phi thất vọng ê chề vì quá dở, chất lượng đối lập với những gì Hai Xinh đã review. 

ccbbp-tap-70-finalmpg00-01-36-03still008-1692173803.jpg

Chuyện gì đến cũng đến, trong một lần review dạo Hai Xinh đã xảy ra mâu thuẫn với ông Sáu Bảnh. Vì không được cho quay review nên Hai Xinh đã chuyển sang bóc phốt quán ông Sáu. Và rồi gậy ông đập lưng ông, camera quán đã ghi lại toàn cảnh vụ việc, ông Sáu lấy đó làm bằng chứng bóc phốt ngược Hai Xinh. Vì thế Thiện nữ review đã bị cư dân mạng đồng loạt ném đá, lên án còn các cửa hàng, quán ăn thì từ chối phục vụ. 

Nhân cơ hội đó bác Ba Phi Trung Dân liền khuyên bảo Hai Xinh rằng: "Đây là bài học cho con, con review thì tốt nhưng phải trên cơ sở trung thực, minh bạch, công bằng". Tiếp đó bác Ba Phi hứa sẽ giúp Hai Xinh giải quyết khủng hoảng nhưng cô phải xin lỗi một cách chân thành và hứa không được tiếp tục nói sai sự thật trên mạng xã hội. 

ccbbp-tap-70-finalmpg00-06-57-00still025-1692173829.jpg

Thông qua câu chuyện này bác Ba Phi - Trung Dân và cô Hai Xinh - Lâm Vỹ Dạ muốn lên án việc ảo tưởng quyền lực trên mạng của một số người. Bên cạnh đó khuyên khán giả nên tỉnh táo khi xem review trên mạng xã hội vì không phải ai cũng chia sẻ đúng sự thật. 

Cười Cùng Bác Ba Phi phát sóng 21h50 thứ 5,6 hàng tuần trên kênh THVL1.