Trung Quốc: Nữ du khách trượt chân rơi xuống vách đá dựng đứng

Nữ du khách thoát chết khi trượt chân và rơi khỏi bậc thang trên một vách đá dựng đứng tại khu thẳng cảnh núi Hoa Sơn thuộc tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.

Nữ du khách thoát chết khi trượt chân và rơi khỏi bậc thang trên một vách đá dựng đứng tại khu thẳng cảnh núi Hoa Sơn thuộc tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.

Theo đó, vào hôm 12/7, đoạn video ghi lại cảnh một nữ du khách đang bám vào sợi xích sắt bằng cả hai tay để leo lên một vách đá dựng đứng. Ngay sau đó, nữ du khách không may bị trượt chân và rơi thẳng xuống phía dưới.

 

khoanh-khac-hai-hung-nu-du-khach-truot-chan-roi-xuong-khoi-vach-da-dung-dung.mp4

Trong clip, có thể nghe thấy một giọng nói trấn an rằng: "Người đó vẫn ổn”. May mắn nữ du khách trên đã được một số người đàn ông phía dưới đỡ nên cô không gặp vấn đề nào nghiêm trọng.

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải, một nhân viên của Khu thắng cảnh Hoa Sơn cũng đã xác nhận vụ việc. Người nhân viên này cho biết, nữ du khách không gặp chấn thương gì sau khi ngã từ độ cao khoảng 2 mét xuống đất.

Ngoài ra người này cũng cho biết, con đường leo lên bậc đá của khu danh lam thắng cảnh này không có biện pháp an toàn và vẫn hoạt động như vậy kể từ khi mở cửa. Những du khách không thích mạo hiểm được khuyến khích chọn các tuyến đường khác an toàn hơn.

Xem thêm: Mạo danh giọng người mẹ đã khuất để lừa cha 2 tỷ đồng

Núi Hoa Sơn thuộc tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc là một địa danh vô cùng hấp dẫn những người yêu thích du lịch mạo hiểm trên khắp thế giới.

Nằm ở độ cao 2.154,9m núi Hoa Sơn được coi là ngọn núi nguy hiểm số 1 ở quốc gia này, vì vậy rất nhiều người mạo hiểm và thích leo núi đã đến thăm địa điểm nổi tiếng này để trải nghiệm con đường bằng ván nguy hiểm chênh vênh bên vách đá.

Hiện tại, hệ thống cáp treo đã được xây dựng để phục vụ cho du khách ghé thăm. Thế nhưng, một trong những con đường chinh phục đỉnh núi ở đây chính là con đường mòn Hoa Sơn cực nổi tiếng.

Con đường này được ví như “cổ họng của núi Hoa Sơn” vì vị trí rất hiểm trở và then chốt của toàn bộ ngọn núi. Với hơn 370 bậc thang được đào trong thân núi chỉ vừa đủ để một người đặt chân vì bề ngang hẹp. Khi bạn đi qua đó phải nắm chặt vào xích sắt và leo lên ngọn núi rất dốc bằng cả tay và chân.

Như Quỳnh (T/h)