Trước khi \'dấn thân\' vào ngoại tình thì hãy tự vấn bản thân mình bằng 4 câu này

Nếu bạn đang bắt đầu manh nha ý định ngoại tình thì phải làm gì? Lời khuyên của các chuyên gia là bạn nên tự hỏi những câu hỏi sau trước khi đưa ra quyết định.

Tiến sĩ Barbara Greenberg Ph.D, Nhà tâm lý học lâm sàng đồng thời là nhà trị liệu về mối quan hệ và huyết thống cho biết : “ Thật khó có thể cưỡng lại sự cám dỗ và những lời nịnh hót trong giai đoạn đầu của cuộc tình”.

Vậy nếu bạn đang bắt đầu manh nha ý định ngoại tình thì phải làm gì? Lời khuyên của các chuyên gia là bạn nên tự hỏi những câu hỏi sau trước khi đưa ra quyết định.

Cái giá mà bạn phải trả là gì?

Điều đầu tiên cần nghĩ đến là hậu quả khi bị bắt gặp lúc “cặp bồ”– bởi vì rất có thể bạn sẽ rơi vào hoàn cảnh này. Ngoại tình sẽ ngầm phá vỡ mối quan hệ của bạn hoặc làm tổn thương đến người bạn đời. Trước khi “dấn thân” vào cuộc phiêu lưu tình ái này, hãy dự tính đến kết cục diễn ra.

Chuyên gia tư vấn hôn nhân và gia đình Kathryn Smerling cho biết: “Tôi thấy đa số những người nghĩ đến việc “bồ bịch” đều do cô đơn và buồn chán. Có thể họ cảm thấy mối quan hệ đang có không sâu sắc và giá trị”. Việc bắt đầu “cặp bồ” có vẻ như rất thú vị và đầy lôi cuốn, tuy nhiên đó không phải là lối thoát thực sự giải thoát sự cô đơn cho mối quan hệ đang có.

Bạn đã sẵn sàng cho cuộc sống “hai mặt”?

“Lén lút ngoại tình khiến cho bạn cực kỳ căng thẳng và lo lắng bởi vì rất khó để có thể tiếp tục nói dối và giữ 2 cuộc sống riêng biệt diễn ra cùng một lúc.” Greenberg nói. Vậy liệu ngoại tình có đáng giá để phải hy sinh như vậy?

Điều gì sẽ xảy ra nếu mọi thứ gặp rắc rối?

Greenberg cho biết, điều tồi tệ nhất đối với con người chính là cảm giác bị phản bội hay bị phụ tình. Và điều đó sẽ xảy ra cho cả ba người có liên quan đến mối quan hệ này, đó là bạn, bạn tình và người bạn đời. Trường hợp “bồ” của bạn quấy nhiễu sẽ khiến cuộc sống của bạn khó chịu, tồi tệ nhất.

Làm sao để thoát khỏi cám dỗ từ việc ngoại tình?

Tình cảm, sự quan tâm và hưng phấn chỉ là phù du. Mọi sự cám dỗ không phải lúc nào cũng đem lại kết quả tốt và duy trì vĩnh viễn, Greenberg nói. “Đánh mất gia đình và cảm giác bền vững là những thứ có thể đánh mất vĩnh viễn .”

Trong một số trường hợp, người đi “cặp bồ” có thể có ý thức hoặc vô thức muốn thoát ra khỏi mối quan hệ với người bạn đời của họ. Nhưng theo quan điểm của Greenberg, ngoại tình không phải là cách để làm điều đó. Thay vào đó, thẳng thắn nói chuyện với nhau là cách xử lý tốt nhất. Bạn có thể sợ hãi về những gì mình sẽ mất đi - như sự ổn định, gia đình, hoặc thậm chí là danh tiếng - kết thúc mối quan hệ hiện tại trước khi bước vào một mối quan mới sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền và giảm bớt được cảm giác đau khổ.

Theo Sức khỏe đời sống