Trước khi qua đời, Nữ hoàng Anh từng có động thái bất ngờ với cháu dâu, liên quan đến bố đẻ

CTV
Nữ hoàng Anh Elizabeth II lúc sinh thời từng có sự quan tâm đặc biệt dành cho cháu dâu Meghan.

Video: Bộ tứ hoàng gia hội ngộ tri ân người dân Anh đã tưởng nhớ Nữ hoàng.

Thời điểm trước khi Nữ hoàng Anh qua đời, Meghan là cái tên gây ồn ào tại nước Anh. Không chỉ có mối quan hệ không tốt đẹp với các thành viên hoàng gia. Cô và bố ruột còn nhiều lần tố cáo nhau. Chuyện này từng khiến cho Nữ hoàng phiền lòng.

Nữ hoàng lúc sinh thời từng lo lắng quan hệ của Meghan và bố đẻ.

Chuyên gia hoàng gia Katie Nicholl viết trong cuốn sách sắp ra mắt The New Royals: Queen Elizabeth’s Legacy and the Future of the Crown về cuộc nói chuyện giữa Nữ hoàng Anh và cháu dâu. Theo đó, tác gia này viết: "Nữ hoàng đã nhìn thấy tình hình tồi tệ ra sao giữa Meghan và bố đẻ. Bà từng nói với Meghan về chuyện này và cố gắng khuyên cô ấy nói chuyện với ông Thomas".

Nữ hoàng từng có cuộc nói chuyện với cháu dâu về bố đẻ và đưa ra lời khuyên cho cô.

Nữ hoàng lúc sinh thời từng cảm thấy mọi việc theo chiều hướng ngày càng tệ. Nếu làm khác đi, quan hệ với ông Thomas Markle có thể đã tốt hơn. Bởi vậy, bà đã ra sức khuyên nhủ cháu dâu thay đổi và khôn khéo hơn khi xử lý chuyện này.

Được biết, ông Thomas Markle là cựu đạo diễn ánh sáng cho phim truyền hình và sitcom của Mỹ. Trong đám cưới của Meghan và Harry vào năm 2018, ông từng có ý định dắt con gái vào lễ đường. Sau đó, ông bị phát hiện cố tình dàn dựng với paparazzi để chụp ảnh. Sau cùng vị đạo diễn này không dự hôn lễ vì phải phẫu thuật tim.

Ông Thomas từng có định dắt tay con gái vào lễ đường vào năm 2018.

Vì Meghan cho rằng bố đẻ cố tình thông đồng với báo chí truyền thông nên đã có cuộc cãi vã với ông.

Ông Thomas từng chia sẻ trên báo chí rằng đã xem đám cưới của con gái trên giường bệnh. "Buổi lễ quá đẹp và mang tính lịch sử. Tôi chắc sẽ mãi hối tiếc vì không thể có mặt ở đó và được nắm tay con gái mình", ông Thomas tâm sự.

Ngoài ra, bố của Meghan còn chia sẻ rằng Hoàng tử Harry hay chính là con rể ông đã cảnh báo ông không được thông đồng với báo chí. Chuyện này khiến cho Thomas khó chịu và đã cúp máy cuộc gọi của Hoàng tử Anh. Cuối cùng chính Vua Charles III lúc đó đang là Thái tử thay ông Thomas dắt Meghan vào lễ đường.

Vua Charles III lúc đó là Thái tử chính là người dắt con dâu vào lễ đường.

Sau này, mối quan hệ của Meghan và bố ruột ngày càng tồi tệ. Thậm chí nữ Công tước Sussex đã buộc tội ông Thomas vì rò rỉ nội dung bức thư riêng tư của cô gửi cho ông sau đám cưới. Meghan đã kiện tờ Mail on Sunday vì đã đăng tải bức thư. Sau đó, cô được tòa tuyên bố thắng kiện.

Meghan từng có thư riêng tư dành cho bố đẻ.

Vì ông Thomas công bố bức thư này với báo chí mà quan hệ của 2 bố con ngày càng tệ.

Trước tình cảnh bế tắc của cháu trai và cháu dâu, Nữ hoàng Anh đã bày tỏ mong muốn Meghan có thể làm lành với bố đẻ. Thậm chí bà cho rằng Hoàng tử Harry nên đến gặp bố vợ trước khi đám cưới diễn ra nhưng điều đó đã không xảy ra.

Hoàng tử Harry trước khi kết hôn đã không có cuộc gặp nào với bố vợ.

Thực tế, Nữ hoàng Anh rất thương Harry và vì thế bà thương cả Meghan. Bà muốn các mối quan hệ trong gia đình có thể hàn gắn tốt hơn. Thời điểm Meghan mới về làm dâu và chưa "làm loạn" như hiện tại, bà luôn có sự đặc cách dành cho cháu dâu trong khi Kate luôn tuân thủ mọi quy định của hoàng gia và chưa từng phá vỡ.

Nữ hoàng Anh từng rất thương cháu dâu Meghan.

Nữ hoàng Anh từng hi vọng rằng những chuyện đã từng xảy ra với Công nương Diana không lặp lại ở thế hệ của Meghan. Nhưng cuối cùng, mọi chuyện lại không theo ý bà mong muốn. Meghan và Harry đã có quyết định không ngờ khi rời đến Mỹ và theo đuổi cuộc sống tự do. Nữ hoàng Anh đã không thể gặp chắt trai và chắt gái của mình thường xuyên trước khi qua đời.

Meghan và Harry giờ có cuộc sống tại Mỹ.

Hình ảnh cặp đôi khi về Anh tham gia lễ tang của Nữ hoàng.