Trường ĐH cho sinh viên nghỉ thêm 1 tuần để tránh dịch virus corona

ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM tiếp tục cho sinh viên nghỉ học thêm một tuần (đến hết ngày 23/2), để tránh dịch virus corona.

Chiều 11/2, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM đã có thông báo về việc tiếp tục cho sinh viên nghỉ học thêm một tuần (tức đến hết ngày 23/2 ) nhằm ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra.

Nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, nhà trường sẽ có thông báo sau.

Riêng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của trường vẫn làm việc bình thường.

Thông báo mới của Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM - Ảnh: Pháp luật TP. HCM
Thông báo mới của Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Xuân Hoàn, Hiệu trưởng cho hay, sau khi lấy ý kiến và trao đổi với các cán bộ chủ chốt, tất cả 37 trong cán bộ chủ chốt nhà trường đều ủng hộ ý kiến cho nghỉ thêm 1 tuần để phòng dịch.

Do vậy trường quyết định cho sinh viên nghỉ thêm 1. Trước đó theo lịch nghỉ Tết của Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, sinh viên sẽ kéo dài tới ngày 16/2.

Ngày 10/2, Thứ trưởng bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc dẫn đầu đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh virus corona tại Trường ĐH Mở Hà Nội và Trường ĐH Hà Nội.

Ông Phúc lưu ý, các trường đại học cần liên tục cập nhật các chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ, bộ GDĐT, bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch đến sinh viên, giảng viên; thực hiện các biện pháp vệ sinh, khử trùng trước khi đưa sinh viên trở lại trường. Đặc biệt, thiết lập kênh thông tin nắm bắt đầy đủ tình hình sức khỏe, lịch sử di chuyển, lịch sử tiếp xúc của từng sinh viên, giảng viên để từ đó phân loại và có các phương án xử lý kịp thời. Trong quá trình sinh viên tạm nghỉ các trường cần xây dựng kế hoạch học tập phù hợp, tăng cường trao đổi, hướng dẫn sinh viên tự học, tự ôn tập tại nhà.

Riêng với những trường có sinh viên, giảng viên quốc tế, các nhà trường cần thực hiện nghiêm việc kiểm tra sức khỏe và cách ly (nếu có), đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sinh viên, giảng viên khi trở lại trường học.

Ông Phúc yêu cầu các nhà trường cần chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón sinh viên trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ để phòng, chống dịch

Quỳnh Chi (T/h)