Trượt tay vịn cầu thang ở trường học, nam sinh lớp 9 tử vong thương tâm

Trong lúc đùa nghịch trên tay vịn cầu thang, em Q. bị mất thăng bằng, trượt xuống phía dưới, rơi xuống sàn bất tỉnh. Nam sinh sau đó đã tử vong tại bệnh viện do chấn thương sọ não.

Lãnh đạo Trường THCS Lý Tự Trọng (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xác nhận, tại trường vừa xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến một nam sinh tử vong. Nạn nhân là em T.M.Q., học sinh lớp 9.

Theo đó, sáng 10/10, em Q. ra hành lang tầng 2 chơi. Khi đang đùa nghịch trên lan can cầu thang, em bị trượt xuống phía dưới, rơi xuống sàn bất tỉnh.

Phát hiện sự việc, các thầy cô giáo trong trường đã đưa nam sinh tới Bệnh viện huyện Trảng Bom để cấp cứu. Sau đó, Q. được chuyển đến Bệnh viện nhi Đồng Nai. Do bị thương nặng, nạn nhân được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Tuy nhiên, đến sáng 11/10, em tử vong.

Lực lượng chức năng huyện Trảng Bom đã khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera ghi lại sự việc trên.

Camera ghi lại cảnh em Q. chơi trên lan can cầu thang trước khi té ngã. Ảnh: VietNamNet.

Liên quan đến vụ việc này, sáng ngày 12/10, trao đổi với báo chí, bà Lưu Thị Ngọc Quế - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Trảng Bom xác nhận và cho biết, thời điểm sự việc xảy ra, các lớp đã vào học.

"Nhà trường đã có quy định không học sinh nào được trượt lan can cầu thang, nếu phát hiện sẽ bị nhà trường xử lý kỷ luật. Thời điểm sự việc xảy ra, các lớp đã vào học, không biết em học sinh đó ra ngoài làm gì nên không ai nhìn thấy để báo với nhà trường.

Tôi có nghe nói, học sinh này rất thích các môn thể thao và từng chơi môn trượt ván. Các bạn trong lớp bảo đã nhìn thấy học sinh này trượt lan can cầu thang và lần nào trượt cũng thành công. Sự việc xảy ra lần này là sự cố đáng tiếc, không ai mong muốn", bà Quế cho biết.

Theo bà Quế, tay vịn cầu thang của trường được làm bằng gỗ, khung làm bằng sắt. Trích xuất camera của trường ghi lại hình ảnh em Q, ngó nghiêng xung quanh xem có ai không rồi mới trượt.

"Khi các thầy cô lên lớp thì phát hiện em Q. nằm dưới tầng trệt, lúc đó mọi người tưởng em bị ngất nên một số người đưa em đến bệnh viện. Một số người trích xuất camera phát hiện em trượt cầu thang nên báo cho gia đình", bà Quế cho biết thêm.