Truy tặng Huân chương dũng cảm cho học sinh quên mình cứu 2 em nhỏ

Sau khi đẩy được 2 em nhỏ vào khu vực an toàn, em Lương Mạnh Tuấn kiệt sức, bị dòng nước cuốn đi và tử vong thương tâm.
truy1-1623384204.jpeg

Mới đây, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, đại diện Sở Nội vụ, Ban thi đua khen thưởng tỉnh Nghệ An đã đến thắp hương và trao truy tặng Huân chương dũng cảm cho em Lương Mạnh Tuấn (học sinh lớp 7A3), Trường THCS Hạnh Thiết, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An đã dũng cảm, quên mình cứu 2 em nhỏ thoát khỏi đuối nước.

Vào khoảng 15h ngày 18/4, em Lương Mạnh Tuấn cùng Lương Bảo Kh. (9 tuổi) và Hà Nhật A. (11 tuổi), đều là học sinh Trường Tiểu học Châu Hạnh 2, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu, rủ nhau ra sông Hiếu, thuộc khu vực Luộc Lâu, xã Châu Hạnh để tắm.

Trong quá trình tắm, Kh. và A. bị sẩy chân xuống vùng nước sâu. Thấy vậy, em Lương Mạnh Tuấn đã bơi ra cứu 2 em nhỏ. Sau khi đẩy được Kh. vào khu vực an toàn, em này đã chạy về nhà báo người lớn, còn Tuấn tiếp tục cứu A.

Tuy nhiên, khi đưa được A. vào gần bờ thì Tuấn đuối sức và bị dòng nước cuốn trôi. Khi người lớn vớt được Tuấn lên bờ thì em đã tử vong.

tr2-1623384192.jpeg

Khúc sông nơi Tuấn cứu người.

Được biết, em Lương Mạnh Tuấn là học sinh người dân tộc Thái, luôn chăm ngoan, đi học chuyên cần. Nhà em có hoàn cảnh khó khăn, bố bị bệnh nặng không có khả năng lao động. Cuộc sống cả gia đình phụ thuộc hoàn toàn vào mẹ làm nông, đi rẫy.

Sau khi xảy ra sự việc, nhà trường và địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ nỗi đau thương, mất mát với gia đình em Tuấn. Trước đó, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh truy tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm", Bộ GD&ĐT cũng đã quyết định truy tặng Bằng khen "Hành động dũng cảm" cho em Lương Mạnh Tuấn.

truy-1623384273.jpeg

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An truy tặng Bằng khen cho nam sinh cứu người.

Tại lễ truy tặng, đại diện Sở Nội vụ, Ban thi đua khen thưởng tỉnh Nghệ An đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình, đồng thời nhấn mạnh hành động xả thân cứu người của em Lương Mạnh Tuấn là tấm gương sáng giữa đời thường, có sức lan tỏa trong thế hệ trẻ cũng như cộng đồng.

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật