Truy tìm “nhân tố bí ẩn” làm nên bữa sáng đủ chất cho con

CTV
Truy tìm “nhân tố bí ẩn” làm nên bữa sáng đủ chất cho con. Mẹ hãy xem video dưới đây và đoán xem con mình thuộc tuýp thích ăn sáng kiểu gì nhé.

Bụng con “nói” gì vào bữa sáng?

Trẻ nhạy cảm với bữa sáng hơn mẹ tưởng, song lại vụng về khi biểu đạt cho mẹ biết bụng con đang cần gì? Với một chiếc bụng đói, con không thể đủ sức học tập tốt. Khi bụng quá no, con lại dễ buồn ngủ, khó tiếp thu bài hơn.

Bụng con “nói” ăn nửa ổ bánh mì thì đói, ăn cả ổ thì no!

Bữa sáng không chỉ đủ lượng, mà còn phải đủ chất để con học tập hăng say. Đại học Pennsylvania (Mỹ) đã chứng thực điều này khi nghiên cứu 13.500 trẻ rồi nhé! Bé ăn sáng thường xuyên sẽ tăng thêm 5,54 điểm giao tiếp, 4,35 điểm IQ. Còn bé nào ăn sáng đủ chất sẽ cao hơn 4,56 tổng điểm so với chỉ ăn ngũ cốc.

Đáng tiếc là coi clip đột kích bữa sáng của các bạn nhỏ, đa số trẻ đều ăn xôi cháo, bánh mì... Đừng chỉ có ăn tinh bột, no lâu mà thiếu chất. Quá nhiều đường bột (glucid) làm dư thừa năng lượng nhanh còn cực “phản đòn”, khiến trẻ hiếu động quá mức, mất tập trung nữa đấy.

Mẹ cứ nghĩ cho con ăn “no thật là no” mới có sức học, ai dè “sai quá sai”

Khảo sát Seanuts II còn chỉ ra có 96% trẻ ăn sáng đấy, song 50% thiếu tới 8 loại chất cực cần thiết để phát triển thể chất. Có thực mới vực được đạo, bữa sáng đủ no và đủ chất chắc chắn sẽ khiến bé hứng khởi lên lớp, phát huy sức mạnh nạp kiến thức của não bộ và nâng cao thành tích.

Thêm 1 ly sữa tươi cho bữa sáng “đủ đô”

Trẻ có thể nay chán xôi, mai ngán bánh mì… nhưng ít khi chê sữa. Sữa tươi thơm ngon “hút cái rột” là hết, lại còn “đậm đặc dinh dưỡng” nữa. Song tiếc là, có đến 40% trẻ uống chưa tới 4 hộp sữa mỗi tuần, và chưa chắc nạp vào bữa sáng, theo Seanuts II.

4 hộp sữa là quá ít so với mức khuyến nghị 14-21 hộp/tuần (2-3 hộp/ngày) từ các chuyên gia dinh dưỡng. Đặt lên bàn cân so với thế giới, ví dụ như Hà Lan “uống sữa thay nước” (1 lít/ngày), càng thấy chưa nhằm nhò gì!

Con chưa kịp ăn xong tô phở thì… hết giờ, có Cô Gái Hà Lan tiếp sức protein và vi chất ngay!

“Nhân tố bí ẩn” gia tăng thành tích học tập cũng như thể trạng vượt trội của trẻ em trên thế giới, nằm ở ly sữa mỗi sáng. Nhỏ nhưng có võ, một ly sữa tươi cực dồi dào dưỡng chất có trong 7 loại thực phẩm cơ mà!

Lượng đạm béo tốt trong hộp sữa Cô Gái Hà Lan 180ml còn bằng hẳn quả trứng gà. Biết trẻ ăn sáng rồi mà vẫn thiếu chất, nên Cô Gái Hà Lan đã cải tiến công thức mới: tăng cường hàm lượng đạm béo tốt tới mức tối ưu và thêm tới 9 loại vi chất.

Đến từ quốc gia “uống sữa thay nước”, sữa Cô Giá Hà Lan còn an toàn hơn 11 lần so với chuẩn của Việt Nam. Quy trình sản xuất “20 phút vàng” và bộ “quy tắc 4 không” cực gắt, khiến ly sữa đến tay trẻ có vị thơm béo và tươi ngon như vừa vắt khỏi mẹ bò.  

Bữa sáng công phu đến mấy cũng “tan thành mây” nếu mẹ chưa hiểu rõ bụng con. 8 tiếng ở trường, cha mẹ không thể đồng hành cùng con, song có thể tiếp sức bữa sáng đủ chất với sữa Cô Gái Hà Lan để con “tự bơi” trong thế giới của mình nhé!

 15 phút bữa sáng cùng sữa Cô Gái Hà Lan khởi động 8 tiếng “học thật sung, chơi thật đã”!