Truy tố nhóm côn đồ tra tấn cô gái 18 tuổi đến xảy thai

Giữ bị hại lại với mục đích yêu cầu anh trai đến để trả nợ, nhóm côn đồ đã thay nhau tra tấn cô gái như thời trung cổ khiến sẩy thai.

Tờ PLO đưa tin, VKSND huyện Bình Chánh, TP.HCM vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Minh Dũng (sinh năm 1982) và Nguyễn Thị Ngọc Huyền (sinh năm 1991) về ba tội bắt giữ người trái pháp luật, cố ý gây thương tích và tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Riêng bị can Trần Nhật Khang (Sinh năm 2000) bị truy tố về hai tội bắt giữ người trái pháp luật và cố ý gây thương tích.

Bị hại trong vụ án là chị Hồ Như Y. (sinh năm 2001) bị đánh với tỷ lệ thương tật là 69%.

Bị hại thời điểm điều trị tại bệnh viện. Ảnh:PLO

Tờ VOV thông tin, theo diễn biến vụ án, ngày 11/4/2019, Công an xã Vĩnh Lộc B chuyển nguồn tin báo về việc một cô gái 18 tuổi, chị H.N.Y. đang mang thai tháng thứ 6 bị một nhóm 3 người bắt giữ trong nhiều ngày, bị bỏ đói, bị trói và bị tra tra tấn liên tục khiến cô gái sinh non. Thai nhi đã chết và bị nhóm này ném ở một nơi thuộc Q.Bình Tân (TP.HCM).

Vào cuộc điều tra, công an xác định, ngày 23/3/2019, chị H.N.Y. đến nhà Dũng, Huyền chơi. Vì anh trai Y. nợ Dũng 1,6 triệu đồng chưa trả nên Dũng và Huyền bắt giữ chị Y., buộc anh trai Y. mang số tiền 10 triệu đồng đến thì mới thả nạn nhân ra.

Nhiều ngày sau đó, Dũng, Huyền giam giữ, cùng Khang đánh đập chị Y. liên tục. Đến ngày 10.4 thấy chị Y. sinh non, thai nhi tử vong sau khi sinh nên Dũng và Huyền bỏ trốn. Còn Y. được vợ Dũng đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Qua truy xét, Công an đã triệu tập Khang đến làm việc. Từ lời khai của Khang, Công an bắt khẩn cấp đối với Dũng và Huyền. Khi bị bắt, Cơ quan chức năng phát hiện trong ba lô của hai bị can có may túy với mục đích sử dụng cá nhân. Tại CQĐT, Huyền và Dũng cũng khai nhận hành vi bắt giữ, đánh đập chị Y.

Khám xét nơi ở của Dũng và Huyền tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, Công an thu giữ tổng khối lượng ma túy là 52,8 gam loại Methamphetamine và 0,8 gam loại Kentaminenhiều, bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá, dao tự chế, súng tự chế, dây xích sắt, còng số tám.

Cơ quan chức năng còn thu giữ 45 viên pháo hình cầu, hai khẩu súng tự chế và 49 viên đạn. Tại Cơ quan CSĐT – Công an huyện Bình Chánh, Huyền và Khang khai nhận Dũng là người khởi xướng việc bắt giữ và đánh đập chị Ý.

Tháng 5/2019, Trung tâm Pháp Y thuộc Sở Y tế TP.HCM có kết luận giám định thương tích của chị Ý là đa chấn thương vùng đầu mặt, lưng, tứ chi, tỷ lệ thương tật tổng cộng là 69%.