Truy tố nhóm đối tượng đâm chết bạn nhậu vì rủ đi cướp tài sản

Sau khi tan cuộc nhậu, một thanh niên bị nhóm bạn cùng bàn đâm chết vì rủ đi cướp tài sản lấy tiền tiêu xài.

Thông tin trên Vietnamnet, VKSND TP.Cần Thơ vừa ban hành cáo trạng truy tố Lê Hoàng Hiếu (22 tuổi), Hứa Nhí Nhỏ (29 tuổi) và Lê Văn Khuyên (44 tuổi, tất cả cùng ngụ xã Đông Hiệp, huyện Cờ Đỏ) về tội Giết người và Che giấu tội phạm. Nạn nhân là Lý H. (31 tuổi, ngụ xã Đông Hiệp).

Ảnh minh họa

Báo Bảo Vệ Pháp Luật đưa tin, theo hồ sơ điều tra vụ án của cơ quan công an, vào ngày 8/1/2020, Lê Hoàng Hiếu, Hứa Nhí Nhỏ và Lý Hoa (SN 1989, ngụ cùng địa phương) tổ chức ăn nhậu tại nhà của Hiếu.

Tại đây, Hiếu mua ma túy về cho cả nhóm sử dụng, đến khoảng 16h thì kết thúc. Sau đó cả nhóm giúp Hiếu sơn lại căn nhà. Đến tối, cả nhóm tiếp tục tổ chức uống rượu lần 2. Sau cuộc nhậu, Lý Hoa rủ cả nhóm cùng đi cướp tài sản để lấy tiền tiêu xài nhưng không được ai đồng ý, Hiếu cùng Nhỏ đã nói Lý Hoa đi về nhưng người này không đồng ý và tiếp tục đòi uống rượu nên xảy ra cự cãi.

Sẵn có hơi men trong người, kèm theo sự bực tức, Hiếu đã lấy thanh kim loại trong nhà ra đánh vào lưng Lý Hoa 3 cái, đẩy người này ngã xuống đống cát trước cửa nhà, Nhỏ lấy 1 dao Thái Lan chạy đến đâm 1 nhát trúng vào lưng Lý Hoa.

Nghe thấy tiếng cự cãi bên nhà Hiếu, lúc này Khuyên (bác của Hiếu) chạy ra xem thì thấy Lý Hoa nằm bất động dưới đống cát trước cửa nhà. Thấy nạn nhân bị chảy nhiều máu, Nhỏ kêu Hiếu lấy xe chở Lý Hoa đi cấp cứu, tuy nhiên Khuyên đã can ngăn không cho đưa đi, Nhỏ đã kéo Lý Hoa ra gần đường quốc lộ, để nạn nhân nằm đó rồi ra về.

Sáng hôm sau, người dân phát hiện Lý Hoa nằm chết cạnh đường lộ nên báo công an. Nhận được tin báo, lực lượng công an xuống hiện trường, điều tra xác minh và truy tìm hung thủ.

Qua quá trình điều tra, công đã bắt khẩn cấp Hiếu và Khuyên, Nhỏ sau thời gian bỏ trốn đã ra đầu thú. Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.