Truyền thông châu Á khen ngợi Olympic Việt Nam dù thua Hàn Quốc

Để thua Hàn Quốc 1-3 ở bán kết, hành trình tiến đến ngôi vô địch ASIAD 2018 của các cầu thủ Olympic Việt Nam đã không thành. Tuy nhiên báo chí châu Á vẫn giành lời khen cho Việt Nam.

Trận bán kết đầu tiên giữa Olympic Việt Nam và Hàn Quốc đã kết thúc mà không có bất ngờ nào xảy ra. Đội bóng đến từ Đông Á đã cho thấy sức mạnh vượt trội của mình bằng chiến thắng 3-1 trước đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

"Dù thất bại, Olympic Việt Nam vẫn giành được nhiều sự ngưỡng mộ từ khán giả sau khi đã tiến xa tại ASIAD 2018. Lúc này, họ vẫn còn cơ hội giành huy chương đồng khi sẽ gặp đội thua ở trận Olympic Nhật Bản gặp Olympic UAE", nhà báo Gabrlel Tan viết trên Fox Sports Asia.

Trước đó, Fox Sports Asia giật tít: "Một Việt Nam ngoan cường khép lại chuỗi trận ấn tượng sau thất bại trước Hàn Quốc".

Việt Nam không thể vượt qua được đương kim vô địch Hàn Quốc

Hãng tin Reuters thì mô tả trận thua Olympic Hàn Quốc hôm nay khiến hy vọng vàng của người hâm mộ Việt Nam có mặt trên sân Pakansari ở Indonesia tan vỡ.

Báo Siam Sport (Thái Lan) bày tỏ sự tiếc nuối sau thất bại của Olympic Việt Nam, kèm theo hình ảnh một cổ động viên nữ mắt đỏ hoe khi chứng kiến đội nhà thất bại.

"Những giọt nước mắt đã rơi trên mặt nhiều CĐV. Song, người hâm mộ ở quốc gia này có quyền tự hào sau những gì các cầu thủ thể hiện", Siam Sportviết.

Tờ Straits Times (Singapore) chú trọng vào màn trình diễn của ngôi sao Son Heung-min, bình luận chính đẳng cấp của tiền đạo 26 tuổi đã giúp Olympic Hàn Quốc đánh bại đối thủ.

Báo Guardian (Anh) cho rằng "Sonaldo" lúc này đang tiến gần đến cơ hội được miễn nghĩa vụ quân sự.

Trang web của LĐBĐ châu Á (AFC) cũng đánh giá bàn thắng danh dự của Minh Vương ở phút 70 là một siêu phẩm sút phạt hàng rào xuất sắc với đường cong và độ hiểm khiến thủ môn xuất sắc của Hàn Quốc Jo Hyeon-woo dù bay hết người nhưng vẫn không thể cản phá.

Bên cạnh đó, AFC cũng nhận định nếu hậu vệ Phạm Xuân Mạnh tỉnh táo và tận dụng tốt cơ hội rút ngắn cách biệt sau pha phối hợp tấn công biên trái đẹp mắt thì kết quả chung cuộc có thể sẽ khác.

Thất bại trong trận bán kết, thầy trò HLV Park Hang-seo còn một trận đấu tranh HCĐ ASIAD 2018 diễn ra vào ngày 1/9. Đối thủ của họ sẽ là đội bóng thua cuộc trong cặp đấu giữa Nhật Bản và UAE.

Gia Huy tổng hợp