Truyền thông Nhật Bản không ngớt lời ca ngợi Olympic Việt Nam

Sau trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản, nhiều tờ báo của đất nước mặt trời mọc đã lên tiếng ca ngợi Olympic Việt Nam.

Dù được đánh giá cao hơn U23 Việt Nam trong việc tranh chấp ngôi đầu bảng D, nhưng sau thất bại trước thầy trò HLV Park Hang-seo ở lượt trận cuối cùng đã khiến đoàn quân HLV Moriyasu Hajime chỉ xếp thứ hai và họ sẽ chạm trán U23 Malaysia tại vòng knock-out.

Chứng kiến thất bại trước U23 Việt Nam, truyền thông xứ Phù Tang đã “dậy sóng” khi rất nhiều tờ báo đồng loạt chỉ ra nguyên nhân thất bại của thầy trò HLV Moriyasu Hajime và họ cho rằng, U23 Nhật Bản xứng đáng thua.

Việt Nam có chiến thắng ấn tượng trước Nhật Bản

Tờ Tokyo Sports nhận định, trước khi trận đấu diễn ra, HLV Moriyasu Hajime đã biết rõ điểm mạnh, điểm yếu của tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, U23 Nhật Bản không thể khắc chế điểm mạnh và khoét sâu vào điểm yếu của đối thủ nên họ đã phải nhận thất bại và kết thúc vòng bảng với vị trí thứ nhì bảng D.

Tờ Nikkan Sports bình luận: “Trong suốt hiệp 1, Olympic Nhật Bản gần như tê liệt. Chúng ta chỉ trông chờ vào sự đột biến với những pha đột phá của Maeda. Sang hiệp 2, chúng ta đã thay đổi nhưng không đủ để tạo nên sự khác biệt”.

Tờ Soccer King cho rằng, Olympic Nhật Bản đã phải trả giá vì sai lầm. Họ cho rằng thầy trò HLV Moriyasu Hajime không nên phạm phải sai lầm tương tự trong các trận đấu tiếp theo.

Tờ Hochi Nhật Bản đưa ra thống kê cho thấy sự khác biệt giữa hai đội: "Sau hiệp một, Việt Nam dứt điểm 10 lần, còn Nhật Bản chỉ có 1."

Trận đấu giữa Olympic Nhật Bản và Olympic Malaysia tại vòng 1/8 sẽ được diễn ra vào lúc 19h00 ngày 24/08.

Gia Huy tổng hợp