Từ 2025, sẽ có phương án thi tốt nghiệp THPT hoàn toàn mới

Đại diện bộ GD&ĐT cho biết, về phương án thi năm tới cơ bản được ổn định nhưng sẽ sớm được công bố. Tuy nhiên, năm 2025 sẽ có cách thi hoàn toàn mới.

tu 2025 cach thi tot nghiep thpt hoan toan moi 2

Ảnh minh họa

Tại buổi họp báo diễn ra chiều 8/7 tại trụ sở bộ GD&ĐT, phóng viên đặt câu hỏi về việc, Bộ GD&ĐT có tính đến phương án trả lại kì thi cho các địa phương hay không và phương án là bao giờ, khi tỷ lệ tốt nghiệp THPT luôn cao đến hơn 90%.

Đại diện bộ GD&ĐT cho biết, Bộ đã xây dựng các phương án thi trong năm tới, đặc biệt phương án thi theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

"Chúng tôi sẽ có phương án thi tốt nhất theo phương án thi mới để phù hợp với chương trình học mới"- ông Lê Mỹ Phong - Phó cục trưởng phụ trách Cục Quản lý chất lượng (bộ GD&ĐT) cho hay.

Ông Phong thông tin thêm, về phương án thi năm tới cơ bản được ổn định nhưng sẽ sớm được công bố. Tuy nhiên, năm 2025 sẽ có cách thi hoàn toàn mới.

Đối với thông tin phản ánh lộ đề thi môn Ngữ văn được đăng trên báo chí và mạng xã hội trước giờ thi, thông tin về đề thi tốt nghiệp THPT năm nay, bộ GD&ĐT khẳng định đây chỉ là việc dự đoán tên tác phẩm, không phải lộ đề thi, đồng thời bộ GD&ĐT cũng đã chuyển đơn vị chức năng của bộ Công an để xác minh, làm rõ.

Ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (bộ GD&ĐT) cũng nêu quan điểm thêm: Thực ra với xác suất để đoán đúng vào 1 tác phẩm thì cũng có thể có. Tuy nhiên, câu hỏi về một nội dung nào trong tác phẩm ấy mới là quan trọng.

Trước câu hỏi của báo chí đối với nghi vấn đề thi môn Toán được đăng trên mạng xã hội trong giờ thi. Vậy kết quả bước đầu ra sao? Lãnh đạo Bộ khẳng định, bộ GD&ĐT và bộ Công an đã chủ động vào cuộc để xác minh thông tin… Các đơn vị chức năng của bộ Công an đang tiếp tục làm rõ các thông tin liên quan để xử lý theo đúng quy định hiện hành.

“Nếu có thông tin Bộ GD&ĐT sẽ thông báo sớm”- lãnh đạo Bộ khẳng định.

Cự Giải (T/h)