Từ bìa các tông, mẹ trẻ tạo ra cả thế giới đồ chơi để dạy con kỹ năng sống

Một bà mẹ hai con sống ở London, Anh cho thấy một ví dụ hoàn hảo về việc nuôi dạy, chỉ con cách sử dụng các thiết bị trong cuộc sống không những không quá tốn kém mà còn mang lại rất nhiều niềm vui.

Sydney Piercey có hai con nhỏ, sinh sống ở London, Anh đã tái chế, sử dụng những tấm bìa các tông cũ để làm ra nhiều món đồ thiết bị điện tử, đồ chơi tương tác vui nhộn cho con.

Sydney Piercey và hai con.

Khi phát hiện hai cô con gái nhỏ của mình bắt đầu quan tâm, tò mò đến nhiều đồ trong gia đình, Sydney Piercey đã bắt tay vào dự án nhỏ, tự làm đồ chơi bằng bìa các tông cho con.

Cô bắt đầu chế tạo ra các bản sao tỉ mỉ của những vật dụng trong nhà như máy giặt, máy rửa bát, máy ảnh hay máy tính xách tay. Bìa các tông sớm trở thành vật liệu tuyệt vời để tạo ra các thiết kế giống như thật, từ ngoại hình đến chi tiết nhỏ như ngăn kéo, núm xoay, tính năng trượt ...

Bà mẹ hai con sử dụng các hộp giấy và dùng băng dính dán chúng lại với nhau, dùng các mảnh bìa cứng, các ống cuộn rỗng để tạo ra các cơ quan bên trong.

Máy giặt được làm từ bìa cứng. 

Thông qua hoạt động này, mẹ trẻ để dạy các con những kỹ năng sống hữu ích ngay từ khi còn nhỏ một cách an toàn dưới hình thức vui tươi và thú vị.

Lò nướng bánh.

“Tôi luôn thích sáng tạo và làm ra mọi thứ. Ý tưởng làm đồ chơi từ bìa cứng xuất phát từ việc muốn dạy con gái tôi cách sử dụng các thiết bị trong nhà.

Tôi có thể dạy những đứa nhỏ của mình cách sử dụng các thiết bị một cách an toàn, con gái tôi có thể bắt chước tôi khi tôi làm việc nhà. Tôi sử dụng hộp ngũ cốc, hộp thức ăn cho chó, thùng bia... Và đối với tôi, sáng tạo là nơi tôi tìm thấy sự bình tĩnh. Ngoài ra, tôi rất vui khi mang đến cho con gái mình những thứ mà nó yêu thích do chính tay tôi làm ra”, người mẹ trẻ chia sẻ.

Máy rửa bát được làm tỉ mỉ. 
Máy ảnh...
... và cả máy tính xách tay

Phương pháp mà Sydney Piercey tạo ra vô cũng sáng tạo giúp cha mẹ có thể vừa tương tác chơi cùng con vừa dạy con những kỹ năng sống hữu ích một cách an toàn. Sản phẩm của Piercey minh họa và nhấn mạnh giá trị của việc sử dụng vật dụng có thể tái chế, qua đó dạy con ý thức bảo vệ môi trường.

Bàn là
Ô tô tải