Từ Giấu mặt đến Đo ván, những \'chiêu bài\' đặc biệt của HLV Thu Phương dần lộ diện?

Xuyên suốt chặng đường từ vòng Giấu Mặt đến Đối Đầu và kết thúc tại Đo Ván. HLV Thu Phương đã thuyết phục thí sinh bằng những kinh nghiệm từng trải của chính mình.

Với sự chia sẻ chân thành này, HLV Thu Phương đã đem về cho mình những ứng viên sáng giá.

Giữ vai trò một trong những bộ tứ quyền lực của The Voice mùa 5 và thuộc hạng “cây đa, cây đề” của làng giải trí Việt, không lấy làm lạ khi nữ danh ca hải ngoại lại có góc nhìn khá sâu sắc về con đường thành công của một người nghệ sĩ: “Tất cả những cảm xúc được - mất đấy, vui - buồn đấy đều mang cho mình những trải nghiệm quý giá. Cái quyết liệt, cái nỗi đau và cái khát khao của một người nghệ sĩ khi được đứng ở trên sân khấu và cái khi chúng ta phải làm lại từ đầu thì chúng ta mới hiểu hết những cái giá trị chúng ta có được”.

Đến với sân chơi The Voice cũng thế, đây là bước đệm là bệ phóng cho những bạn trẻ đam mê ca hát, tìm thấy chính mình, theo đuổi lấy giấc mơ chinh phục hàng triệu trái tim khán giả. Con đường ấy còn dài, có đủ bản lĩnh bước tiếp, vượt qua khó khăn, thử thách hay không thì phải dựa vào chính mình.

Những giây phút “đấu trí” của nữ danh ca.

Với bề dày kinh nghiệm từ việc ngồi vào ‘ghế nóng’ của các show truyền hình thực tế HLV Thu Phương đã có những bước đi khá vững vàng trong chiến lược ‘chung tay đấu trí’ của mình tại đấu trường The Voice 2018 khi liên tục ‘tậu’ về cho mình một biệt đội chiến binh hùng mạnh gồm có An Duy, Bình Nhi, Huỳnh Thanh Thảo, Hà Thương, Sim Chanponloue, Việt Puzo, Phan Hằng My, Hoài Sa, Hằng Đặng, Thu Ngân.


Trước những màn tranh giành thí sinh ‘nảy lửa’ tại vòng Giấu Mặt không thể không nhắc đến cú sốc “bán rẻ” tình bạn 20 của Anh hai Lam Trường đối với mình khiến HLV Thu Phương ngậm ngùi: “Cuộc đời này nó là như thế. Có những khoảnh khắc vô cùng quan trọng như thế người ta mới nhận rõ ra… C có một chữ C, H có một chữ H, Ă có một chữ Ă, N có một chữ N và “NẶNG” có một dấu “.” - Nếu đinh ninh tình cảm được đo đếm bằng thước đo thời gian thì có lẽ về sau tự mình sẽ mang nặng một nỗi niềm.


Dù hết sức thẳng thắng trong những màn tranh giành thí sinh không khoan nhượng nhưng chúng ta luôn thấy hình ảnh một HLV Thu Phương dạt dào tình cảm, luôn lắng nghe thí sinh và cả những nhận xét của HLV đội bạn.

Bản thân nữ HLV cũng đã học hỏi và được truyền cảm hứng rất nhiều từ các học trò yêu quý của mình: “Điều mà Phương quý nhất ở các em chính là sự đơn sơ, vô cùng trong sáng, hồn nhiên. Chị chỉ mong các em được là chính mình nhất, rồi sau đó mới tính những cái khác. Tận hưởng sự đơn giản, mộc mạc là phương châm của chị. MV sẽ là tuổi trẻ, kỷ niệm mà team Thu Phương muốn lưu giữ mãi mãi và gửi đến khán giả sự chân thành đầy cảm xúc, để mọi người có thể hòa chung, cảm nhận được sự đam mê mà team Thu Phương có! Trong cuộc sống bộn bề, giữ được cho nhau những điều giản đơn và chân thành, là đáng quý nhất!”


Những bài học được đúc kết từ câu chuyện thật của mình đã mang đến cho HLV Thu Phương những thể nghiệm rất riêng và ở đó những học trò cưng của mình tìm thấy được sự đồng điệu: “Có những chuyện được xem là rất lớn của ngày hôm nay thì ngày mai là chuyện rất nhỏ hay là có những đại sự của kiếp này thì đến kiểp sau chỉ là những truyền thuyết. Vì thế trong bất kỳ cái khó khăn nào đang phải đối diện chúng ta hãy nghĩ đến ngày mai. Ngày mai thôi tất cả sẽ lại khác. Khi nắng lên thì một ngày mới và một câu chuyện mới lại bắt đầu”.

Không dấu được nỗi niềm của mình khi buộc phải lựa chọn ai là người ở lại, ai là người ra đi tại vòng Đối Đầu. Nhưng nữ HLV luôn có những chia sẻ động viên hết sức tích cực để truyền lửa đến các ‘gà cưng’ dù dừng lại hay bước tiếp hãy luôn yêu thương và cổ động cho đồng đội của mình, cố gắng, nỗ lực và nuôi dưỡng lấy niềm đam mê ca hát, theo đuổi con đường mà mình đã lựa chọn.


Luôn giữ được sự điềm tĩnh và sâu sắc của một người phụ nữ từng trải, nói về tình bạn tri kĩ 20 năm của mình với Anh hai Lam Trường tại vòng Đo Ván: “Quan trọng nhất đó là những sự gặp gỡ trong cuộc đời này. Phương với Anh hai Lam Trường đã từng hát với nhau, đã từng gặp nhau cách đây mấy chục năm thì cũng như ngày hôm nay thôi lại có những học trò lại được gặp nhau trên sân khấu ấy và với những tác phẩm ấy đã được thể hiện, được cất lên cho dù là kỷ niệm hay là cho dù chúng ta đang hướng tới những điều tốt đẹp trong tương lai thì tất cả những điều đấy nó sẽ đều vun đắp và đều để cho chúng ta gìn giữ giá trị của thời gian”.


Hành trình The Voice 2018 đã bước tiếp đến trạm dừng tiếp theo mang tên Liveshow, nhưng đoạn đường vừa qua đã để lại không ít những kỷ niệm cho các bạn thí sinh mà ngay cả HLV. Nhìn lại chặng đường mà nữ danh ca hải ngoại đã đồng hành cùng Giọng hát Việt Mùa 5 chúng ta thấy rằng HLV Thu Phương không chỉ dắt dắt thí sinh bằng năng lực chuyên môn mà còn chân thành chỉ bảo các học trò về cách sống, cách để ‘trụ vững’ với đời và trân quý những giá trị đời thường xung quanh.


Thần thai của Nữ danh ca hải ngoại tại The Voice 2018.

Tại điểm cuối vòng Đo ván, đội HLV Thu Phương áp đảo với 4 thí sinh. Họ đã chuẩn bị tinh thần để tác chiến ở trận địa tiếp theo mang tên vòng Liveshow. Hãy cùng chờ đón những bất ngờ mà team HLV Thu Phương mang đến ở Liveshow 1 phát sóng vào lúc 21g15 Chủ nhật, 12/8/2015 trên kênh VTV3.

Theo Saostar.vn