Tứ tấu Bond xúc động khi xem clip về mức độ tàn phá, nỗi đau của người dân nơi bão Yagi đổ bộ

Chiều 4/10, Bond rạng rỡ xuất hiện trong họp báo, chỉ vài giờ sau khi đặt chân tới Việt Nam. 4 cô gái của tứ tấu thành công nhất mọi thời đại xuất hiện trong trang phục giản dị nhưng thân thiện và cuốn hút. 

Bond Live in Vietnam là concert thứ 2 nằm trong khuôn khổ chuỗi chương trình âm nhạc Good Morning Vietnam, sau thành công của Kenny G Live in Vietnam tổ chức vào tháng 11/2023. Không chỉ là cầu nối mang âm nhạc đỉnh cao thế giới đến với khán giả trong nước, Good Morning Vietnam còn muốn quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới thông qua MV của các nghệ sĩ quốc tế tham gia chương trình.

Đặc biệt hơn nữa, Bond Live in Vietnam không chỉ mang tứ tấu đàn dây lừng danh cùng âm nhạc của họ tới với khán giả Việt, mà còn dùng toàn bộ doanh thu bán vé để hỗ trợ cho các nạn nhân bị ảnh hưởng của cơn bão Yagi. Khác với các show diễn thương mại được Bond thực hiện suốt 2 thập kỷ qua, đây là chương trình đầu tiên của nhóm hướng tới mục đích thiện nguyện.

Ngày 4/10, 4 thành viên của tứ tấu Bond rạng rỡ đặt chân tới Việt Nam.

Tại buổi họp báo, cả khán phòng lặng đi khi video về nỗi đau của người dân nơi bão Yagi đổ bộ được trình chiếu. Các thành viên Bond cho biết: "Chúng tôi rất xúc động khi được xem những hình ảnh tàn phá của cơn bão. Chúng tôi đã xem tin tức từ trận bão khi còn ở Anh, nhưng khi xem trực tiếp hình ảnh này ở đây chúng đã chạm đến cảm xúc. Không từ ngữ nào có thể diễn tả được nỗi đau của những người bị ảnh hưởng. Chúng tôi vui vì buổi hoà nhạc có thể dành toàn bộ doanh thu bán vé để phần nào giúp được các nạn nhân của cơn bão".

4 thành viên Bond xúc động khi xem những hình ảnh tàn phá của cơn bão Yagi.

Ông Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo chương trình khẳng định từ thiện phải minh bạch. Ông cho biết hiện số tiền bán vé là 2 tỷ đồng và sẽ được chuyển cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Toàn bộ số tiền Báo Nhân Dân hỗ trợ đợt này, bao gồm cả chương trình Bond là 3,5 tỷ đồng.

Trước khi quay lại Việt Nam biểu diễn, nhóm tứ tấu đã từng diễn cùng nhiều nghệ sĩ khác trong các show diễn chung vào năm 2015 và 2016. Lần thứ 3 diễn tại Việt Nam cũng là lần Bond tổ chức concert quy mô lớn nhất với lượng khán giả đông đảo nhất (khoảng 5.000 người).

Ông Lê Quốc Minh - Trưởng ban chỉ đạo chương trình.

Ban tổ chức cho hay, đêm diễn của Bond tại Hà Nội đạt tiêu chuẩn quốc tế về sân khấu cũng như âm thanh. Bond sẽ trình diễn những tác phẩm thành công và quen thuộc nhất với khán giả Việt Nam, trong đó có bản Victory huyền thoại. Đặc biệt, 4 thành viên của Bond sẽ lần đầu mặc áo dài khi biểu diễn.

Ông Nguyễn Thuỳ Dương - Giám đốc sản xuất chương trình - từ chối tiết lộ tên NTK sẽ thực hiện trang phục áo dài cho Bond. "Câu chuyện áo dài là ý tưởng rất đặc biệt trong show lần này. Ngoài âm nhạc của Bond, chương trình muốn gửi gắm giá trị văn hoá qua tà áo dài biểu diễn. Nhà may nào, dáng dấp áo, màu ra sao, chúng tôi muốn tạo bất ngờ cho khán giả trong đêm diễn", ông cho biết.

Ông Nguyễn Thuỳ Dương (trái) - Giám đốc sản xuất chương trình.

Lần thứ 3 đến Việt Nam, 4 cô gái của nhóm tứ tấu lừng danh thế giới bày tỏ sự yêu thích ẩm thực Việt, mong được ghé thăm một số danh lam thắng cảnh sau đêm diễn 5/10. Họ sẽ ghi hình MV ở một địa điểm du lịch nổi tiếng với mục đích quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Tại họp báo, nhóm Bond có món quà nhỏ để tri ân báo Nhân dân.

4 cô gái của nhóm đã gửi tặng BTC một chiếc đàn violin được cả 4 thành viên ký trực tiếp tại sự kiện. 

Bond là tứ tấu đàn dây đến từ Anh với các thành viên: Tania Davis (violin), Eos Counsell (violin), Elspeth Hanson (viola) và Gay-Yee Westerhoff (cello). Nhóm nổi tiếng thế giới khi kết hợp nhạc cổ điển với Pop cùng nhiều phong cách trên nền các nhạc cụ điện tử. Đến nay, Bond đã bán được 5 triệu album, giữ vững danh hiệu là tứ tấu đàn dây thành công nhất thế giới sau hơn 2 thập kỷ ra mắt. Cùng với âm nhạc ấn tượng, Bond ghi dấu ấn đậm nét với khán giả toàn cầu nhờ phong cách biểu diễn "bốc lửa".

Bond là tứ tấu đàn dây thành công nhất thế giới sau hơn 2 thập kỷ ra mắt.

Bond Live in Vietnam diễn ra vào 20 giờ ngày 5/10/2024 tại Hà Nội. Khán giả Việt sẽ được chìm đắm trong không gian âm nhạc sang trọng đẳng cấp thế giới nhưng cũng thật gần gũi, đầy hoài niệm.

MAI QUỲNH