Tùng Dương trở thành tri kỷ âm nhạc mới của nhạc sĩ Nguyễn Cường

Không còn "ma mị, lên đồng" như trước, mà sẽ là một Tùng Dương rock mạnh mẽ, tinh tế trong album "Tùng Dương hát Nguyễn Cường" sẽ được chính thức phát hành vào ngày 5/6 tới đây.


Tùng Dương ra mắt album thứ 8 "Tùng Dương hát Nguyễn Cường"

Sáng ngày 29/5, Tùng Dương đã tổ chức buổi họp báo ra mắt album mới có tên Tùng Dương hát Nguyễn Cường. Đúng như tên gọi, album lần này là tập hợp những sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Cường, gồm có: Mái đình làng biển, Hò biển, Nét ca trù ngày xuân, Bến có còn xuân, Hà Nội tôi, Đàn cầm dây vũ dây văn, Chiều có em Đồng Văn, Tôi về ngẩn ngơ, Bi ca Trọng Thủy, Độc thoại Phù Sa. 

Album được hòa âm theo phong cách rock nhưng rất đa dạng bởi sự kết hợp với chất dân ca khác biệt theo từng bài hát khác nhau. Album có một chiều sâu về cảm xúc và mang nặng tính văn hóa qua từng vùng miền nhưng nó vẫn thể hiện đúng chất của Nguyễn Cường: dữ dội nhưng vẫn trữ tình, mềm mại.

Trong album này, Tùng Dương đã thực sự "lột xác" khỏi sự "ma mị, lên đồng" trong cách hát mà trở nên mạnh mẽ, tự tin thể hiện khía cạnh rock bên trong con người. Nam ca sĩ mang đến sự đối thoại của hai thế hệ khác nhau, với những ca khúc mang tính chất đào sâu, tìm tòi những góc cạnh mới về con người, về chất nhạc của Nguyễn Cường.

Sau Y Moan, Siu Black, Nguyễn Cường đã tìm thấy tri kỷ mới trong âm nhạc, không ai khác đó là nam ca sĩ Tùng Dương.

Với nhạc sĩ Nguyễn Cường, công chúng thực sự mới chỉ biết một phần sự nghiệp sáng tác của ông từ trước đến nay, trong đó chủ yếu là các sáng tác về Tây Nguyên như Đôi mắt Pleiku, Ly cafe Ban Mê...Nhưng còn một Nguyễn Cường đồ sộ trong ca khúc ở nhiều mảng đề tài khác, chúng ta sẽ được khai phá qua giọng hát của Tùng Dương.

Tùng Dương thực sự đã trở thành tri kỷ mới của Nguyễn Cường, sau Y Moan, Siu Black. "Nếu không có Tùng Dương thì nhiều ca khúc mang âm hưởng đồng bằng Bắc bộ sẽ không thể đến với khán giả hoặc bị méo mó. Có những ca khúc như Nét ca trù ngày xuân, đến giờ tôi mới thấy nó được hát một cách đẹp đẽ nhất sau 38 năm ra đời", nhạc sĩ Nguyễn Cường chia sẻ.

Album sẽ chính thực được phát hành vào ngày 5/6, đúng ngày giọng ca Con cò thực hiện liveshow Tùng Dương hát Bộ tứ sông Hồng với những ca khúc của 4 nhạc sĩ nổi tiếng trong đời sống nhạc Việt là: Trần Tiến, Dương Thu, Nguyễn Cường, Phó Đức Phương. 

Hà Linh