Tước giấy phép hoạt động của phòng khám đa khoa Future Clinic

Thanh tra sở Y tế TP. HCM đã ra quyết định tước giấy phép hoạt động trong 3 tháng đối với phòng khám đa khoa Future Clinic do nhiều vi phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Thanh tra sở Y tế TP. Hồ Chí Minh thông tin, công ty TNHH phòng khám ĐK FUTURE CLINIC bị xử phạt hành chính 83 triệu đồng.

Theo quyết định số 196/QĐ/XPHC ngày 30/6/2023 của Thanh tra sở Y tế thể hiện, công ty này đã không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa; Không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; Không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

Không những vậy, phòng khám đa khoa Future Clinic còn quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

20230712164622-40anh-chup-man-hinh-2023-07-12-luc-16-1689434444.webp
Trang page Facebook của Phòng khám Future Clinic.

Trước loạt vi phạm trên của phòng khám ĐK FUTURE CLINIC , Thanh tra sở Y tế quyết định tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 03 tháng.

Đồng thời, buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Được biết, phòng khám đa khoa Future Clinic có địa chỉ tại 15 Nguyễn Lương Bằng, phường Tân Phú, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Người đại diện pháp luật là bà Lê Thị Bích Trâm.

Đây không phải lần đầu phòng khám này bị cơ quan chức năng “sờ gáy”. Trước đó, phòng khám Future Clinic bị phạt liên tiếp 2 lần trong năm do quảng cáo dịch vụ xét nghiệm Covid-19 và quảng cáo các sản phẩm dịch vụ bị cấm đối với sức khỏe con người nhưng xem ra phòng khám này vẫn tiếp tục hoạt động.

Không lâu sau đó, cơ sở này bị xử phạt 40 triệu đồng do quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

 Thạch Thảo