Tước giấy phép hoạt động của thẩm mỹ viện FA+

Thanh tra sở Y tế TP. HCM vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế. Trong đó, có thẩm mỹ viện FA+ vừa bị tước giấy phép hoạt động.

Theo Thanh tra sở Y tế TP. HCM, công ty TNHH Thẩm mỹ viện FA+ (190 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1) bị xử phạt 16 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh (KCB) trong thời hạn 3 tháng do hoạt động không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; Ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở KCB không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động KCB đã được cơ quan có thẩm quyền cấp.

Cơ sở này cũng không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động KCB.

tai-xuong-1705995311.png
Thẩm mỹ viện FA+ bị xử phạt 16 triệu đồng

Công ty cổ phần chăm sóc Y tế Quốc tế TECCO (4449 Nguyễn Cửu Phú, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân) bị phạt 4 triệu đồng do ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở KCB không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động KCB.

Cùng đợt này, cơ quan chức năng còn xử phạt nhiều cá nhân vi phạm trong lĩnh vực y tế. 

Bà Nguyễn Thị Thúy Kiều (78 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1) bị phạt 36,8 triệu đồng và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm do đã KCB khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề KCB.

Ông Lê Thanh Vinh, chủ hộ kinh doanh Lê Thanh Vinh (423 Vườn Lài, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú) cũng bị phạt 35 triệu đồng, bị buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động KCB.

T.T