Tuyệt chiêu chuẩn xác khiến chồng vui vẻ tự giác đưa tiền cho vợ quản lý chi tiêu

Kiếm tiền không dễ nhưng quản lý tiền còn khó hơn nhiều. Bởi vậy nên không ít chị em cảm thấy bị áp lực khi quản lý chi tiêu mà chồng lại không có ý đóng góp, chia sẻ.

Đừng biến hình ảnh của mình thành một người vợ tiêu xài hoang phí

Không người chồng nào cấm chị em chúng ta làm đẹp hay phải chi tiêu tằn tiện quá mức. Tuy nhiên, nhiều chị em hiện nay hay chạy theo những mốt nọ kia, đua đòi với đồng nghiệp nơi công sở hoặc không biết tính toán chi tiêu khiến khoản tiền hàng tháng hao hụt hoặc bị lẹm khiến cho các ông xã không yên tâm trao toàn bộ tài chính cho vợ.

Đầu tiên, bạn cần biết món nào cần mua và món nào không nên mua. Thứ hai là đừng ngại công khai các khoản chi tiêu với chồng. Vì là người đóng góp nên chồng có quyền biết bạn đã chi tiếu như thế nào.

Đừng quá khe khắt về tài chính với chồng

Đừng biến mình thành một bà vợ keo kiệt hoặc chi li quá mức. Hàng tháng, căn ke từng khoản chi tiêu của chồng, thắc mắc từng khoản phát sinh hay kiểm soát mọi thú vui của chồng liên quan đến tiền bạc khiến anh ấy cảm thấy mất tự do, mất quyền lợi, xấu hổ trước bạn bè, bố mẹ, anh em vì hơi tý lại phải ngửa tay xin vợ.

Vì thế nếu muốn biết làm sao để chồng tự giác đưa tiền cho vợ thì cần làm rõ là anh ấy vẫn sẽ cảm thấy tự do vừa đủ về tài chính.

Chăm chỉ "rỉ tai" chồng

Muốn để người ta tự động rút tiền đưa cho mình thì yếu tố đầu tiên không thể thiếu là phải ngọt ngào. Vợ chồng lại càng phải nhẹ nhàng, rủ rỉ. Đừng bao giờ lấy giọng hỏi han, truy xét hay yêu cầu. Một khi người đưa tiền không được nghe vừa tai, họ sẽ cảm thấy ức chế và tất nhiên không muốn nộp tiền cho cái người không biết điều kia.

Ngay cả với những ông chồng hay tính toán chi li thì với thế mạnh là những lời nói ngọt ngào như rót mật vào tai, các người vợ có thể dần khiến chồng thay đổi.

Hãy cho chồng quản lý chi tiêu vài tháng

Nhìn chung, đàn ông nếu cứ để họ “nhìn từ trên xuống” mà không có thực tế, họ sẽ không tin tưởng, phải để họ trực tiếp làm, trực tiếp chi tiêu thì mới biết tốn kém ra sao. Cứ cho chồng quản lý chi tiêu mấy tháng là chồng sợ mà vui vẻ đưa lương ngay.

Nếu vợ là người phụ nữ biết quán xuyến nhà cửa, quản lý kinh tế, nhưng không quá chi ly, biết cách chi tiêu hợp lý thì việc quản lý lương của chồng là điều rất tốt, có thể người chồng chưa nhận thấy điều đó ngay, nhưng sẽ có ngày anh ấy sẽ phải thầm cảm ơn vì có một người vợ biết thu vén gia đình và yên tâm giao tài chính cho vợ.

Thanh