Tuyệt chiêu trị thói coi thường vợ của các đấng mày râu

Theo TS tâm lý Nguyễn Thị Kim Quý, Hội Tâm lý giáo dục Việt Nam, phụ nữ muốn trị thói coi thường vợ của chồng thì phải trị ngay từ đầu, từ khi bắt đầu manh nha.

Nếu chấp nhận việc chồng coi thường một lần sẽ là tiền lệ để người chồng tiếp tục coi thường những lần sau. Có 3 nguyên tắc mà các bà vợ cần phải nằm lòng khi chồng tỏ ra coi thường mình:

1. Vẫn giữ thái độ tôn trọng chồng

Nếu bạn cũng cư xử như anh ta thì bạn đang tự hạ thấp mình. Hãy nhớ dù hoàn cảnh của bạn thế nào, thì vẫn phải cư xử thật văn minh. Hãy tỏ ra là người trưởng thành và có suy nghĩ bằng cách nói chuyện nghiêm túc với anh ấy về việc anh ấy vừa làm bằng một giọng điệu tôn trọng anh ấy. Nếu anh ấy vẫn không muốn tiếp thu thì bạn nên dừng cuộc nói chuyện tại đây.

2. Bỏ qua, coi như không có gì xảy ra, nhưng ghi nhớ và nhắc lại sau đó

Ngay tại thời điểm đó, bạn có thể nhẫn nhịn để tránh bùng nổ những cơn giận mãnh liệt hơn, nhưng tuyệt đối đừng bỏ qua nó dễ dàng. Bạn có giá của bạn và bạn không được phép để ai chà đạp, nếu làm được một lần, anh ta nhất định có nhiều lần tiếp theo.

3. Bộc lộ quan điểm bản thân

Đây là điều nhất định bạn phải làm, dù chồng bạn có là người như thế nào đi nữa thì bạn cũng phải có tiếng nói của bản thân mình. Đừng để anh ta nghĩ bạn không dám nói, cũng không dám làm gì.

4. Học cách tha thứ nếu có thể

Nếu có thể, hãy gạt chuyện quá khứ sang một bên, cố gắng tha thứ lỗi lầm của chồng nếu anh ấy thực sự hối cải. Bản thân bạn cũng cảm thấy dễ chịu hơn nếu có thể tha thứ.

Cũng đừng dằn vặt bản thân bằng những câu hỏi về mối quan hệ đó. Nỗi đau của bạn sẽ bị khoét sâu, tổn thương sẽ nặng nề hơn khiến bạn không tìm được lối thoát.

5. Hãy yêu bản thân nhiều hơn

Dù tuyệt vọng, nhưng hãy học cách yêu bản thân mình hơn. Hãy luôn xinh đẹp, rạng rỡ để bạn có thêm động lực vươn lên. Khi bạn đẹp hơn, bạn sẽ nhìn cuộc đời theo hướng tích cực hơn.

Xinh đẹp hơn, làm mới mình cũng chính là cách níu giữ người đàn ông của bạn. Hãy để anh ta muốn quay về bên vợ con và nhận ra sai lầm khi phản bội người vợ như bạn.

Thanh Thanh  T/h