Tuyệt đối không đặt những thứ này trên bàn làm việc kẻo sự nghiệp đi xuống

Ở văn phòng, việc bài trí bàn làm việc theo phong thủy rất quan trọng. Vì vậy nếu không muốn sự nghiệp gặp trắc trở thì tuyệt đối đừng đặt 5 thứ này trên bàn làm việc.

Không bày con giáp kị bản mệnh

Trên bàn làm việc, bạn không nên bày vật phẩm là hình con giáp kị với bản mệnh ví dụ như người tuổi chuột không nên bày vật phẩm có hình còn dê trên bàn, hay người tuổi trâu không nên bày hình con ngựa trên bàn làm việc.

Trên thực tế, rất nhiều người có sở thích đeo đồ trang sức, hoặc dùng các vật phẩm có hình con giáp để trang trí trong nhà. Nếu những vật phẩm này là những con giáp kỵ với con giáp của bản mệnh thì chúng sẽ làm ảnh hưởng đến vận quý nhân mang tài lộc đến cho gia đình.

Đồ vật hư hỏng chính là kẻ thù "xua đuổi" quý nhân

Về phong thủy và mệnh lý, bàn làm việc là một cửa sổ mời gọi quý nhân, theo nguyên tắc, “cửa” phải ngay ngắn gọn gàng, sạch sẽ. Nếu đặt những vật dụng hư hỏng, khiếm khuyết trên bàn làm việc sẽ gây cản trở quý nhân quan tâm và gần gũi.

Hoa giả

Ngoài cây xanh, hoa giả cũng thường được giới văn phòng trưng bày trên bàn làm việc bởi loại hoa này hiện nay có tạo hình tương đối giống thật, màu sắc tươi, bền. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy, do hoa giả không có sức sống, nó rất dễ thu hút những điều phiền phức, không may mắn đến với bạn. Hoa giả không những không thể làm vượng vận thế của bạn được, mà còn ảnh hưởng phiến diện đến bạn, dễ chiêu nạp những phiền phức không đáng có.

Vật phẩm có hình thù kỳ quái dễ mang lại rắc rối cho bạn

Khi bài trí những đồ vật trên bàn làm việc bạn phải hết sức lưu ý để tránh những đồ vật có tạo hình kì quái dễ kỵ phong thủy, sẽ dẫn đến những tranh chấp ngoài ý muốn. Quan niệm phong thủy cũng cho rằng trên bàn làm việc đặt những vật phẩm có hình dáng kỳ quái sẽ rước vận xui vào mình.

Cây xương rồng, cây dây leo

Nhiều người thuộc giới văn phòng rất chuộng đặt cây xương rồng trên bàn làm việc vì loại cây này có khả năng chống tia bức xạ từ màn hình máy tính. Tuy nhiên, loại cây này lại không tốt cho sức khỏe và tinh thần cho chúng ta bởi trên thân chúng có những chiếc gai sắc nhọn.

Ngoài ra, dân văn phòng cũng rất thích những loại cây dây leo như trầu bà bởi loại cây này có độ dễ thích nghi với môi trường.

Tuy nhiên, theo phong thủy, cây dây leo cũng không thích hợp đặt trên bàn làm việc. Lý do là vì hầu hết các loại cây dây leo đều mang tính dương, rất dễ hấp thu năng lượng từ con người. Thậm chí, loại cây này còn có thể mang đến thị phi, gây bất lợi cho công việc, tài vận khi để trên bàn làm việc.

Vật trang trí sắc nhọn sẽ làm tiêu hao năng lượng

Quan niệm phong thủy cho rằng, khi đặt trên bàn làm việc những đồ vật sắc nhọn sẽ đem lại cảm giác bị áp lực, ảnh hưởng xấu đến con người. Chính việc này vô tình sẽ bó buộc tâm trạng và làm tiêu hao rất nhiều năng lượng của con người. Vì vậy nên tránh bày những vật trang trí bằng kim loại sắc nhọn.

Sắp xếp bàn làm việc bài trí theo phong thủy

Những vật dụng được bài trí trên bàn làm việc cũng sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng nhân viên. Mặt bàn giản dị, sạch sẽ giúp ta có tinh thần thoải mái; mặt bàn lộn xộn, cáu bẩn sẽ khiến tinh thần phiền não, u buồn.

Nhiều người thích đặt chậu hoa, búp bê, vật may mắn trên bàn làm việc. Nếu muốn trang trí, bạn nên đặc biệt chú ý làm theo bố cục trái cao phải thấp. Bên trái thuộc vị trí của thanh long, sắp xếp vậy sẽ nhận được sự tín nhiệm của cấp trên.

Ngoài ra, rồng sợ tĩnh, nên để những đồ vật có thể phát ra âm thanh như điện thoại di động ở phía tay trái để trấn nhằm mang đến lợi ích cho bản thân. Nếu thích đặt chậu hoa thì nên chọn chậu tròn nhẵn và cây lá rộng, sẽ giúp ích cho sự hòa hợp, duy trì các mối quan hệ.

Bạn có thể lựa chọn các loại cây như hoàng kim cát, vạn niên thanh, thường xuân… để bày trên bàn làm việc vì chúng cũng có tác dụng chống lại tia bức xạ từ máy tính. Ngoài ra, bạn cũng có thể trồng những loại cây có lá hơi to bản, hình tròn, tránh các loại có lá sắc nhọn. Bên cạnh đó, cũng cần lưu ý rằng, những loại cây này nên có kích thước vừa phải, tránh gây ra ẩm thấp, um tùm trên bàn làm việc.

Hoài Thanh t/h