UBND TP Đà Lạt không xác minh được người mà diễn viên Nam Thư tố cáo

Phòng Văn hóa Thông tin TP Đà Lạt không xác định được người mà diễn viên Nam Thư tố cáo từng kinh doanh homestay ở Đà Lạt.

Sáng 10/8, một lãnh đạo Phòng Văn hóa Thông tin TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, cho biết đã tiếp nhận và xác minh đơn tố cáo của bà Trần Thị Nam Thư (diễn viên Nam Thư) liên quan đến việc cô cho rằng bị người khác vu khống, đăng tin sai sự thật và sử dụng hình ảnh trái phép đăng tải trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, vị lãnh đạo này cho biết cơ quan chức năng không xác minh được người mà Nam Thư tố cáo, theo báo Pháp luật TP.HCM.

Cụ thể, sau khi tiếp nhận đơn, UBND TP Đà Lạt đã giao cho Phòng Văn hóa Thông tin TP Đà Lạt xử lý theo thẩm quyền, chuyên môn. Tuy nhiên, cơ quan này không xác định được người mà diễn viên Nam Thư tố cáo từng kinh doanh homestay ở Đà Lạt.

“Lý do là vì homestay mà diễn viên Nam Thư tố cáo đã sang đi sang lại cho nhiều người. Người đang kinh doanh và là chủ hiện tại không biết và không phải là người mà diễn viên Nam Thư tố cáo”, vị lãnh đạo này cho biết thêm.

Cũng theo vị lãnh đạo này thì Phòng Văn hóa Thông tin TP Đà Lạt sẽ tham mưu cho UBND TP Đà Lạt để trả lời cho diễn viên Nam Thư về kết quả xác minh, xử lý đơn của nữ diễn viên này.

Diễn viên Nam Thư tổ chức buổi gặp gỡ báo chí phủ nhận mọi tin đồn. Ảnh: Nam Thư Entertainment

Diễn viên Nam Thư tổ chức buổi gặp gỡ báo chí phủ nhận mọi tin đồn. Ảnh: Nam Thư Entertainment

Trước đó, UBND TP Đà Lạt và UBND huyện Đức Trọng đã nhận được đơn tố cáo của bà Trần Thị Nam Thư (diễn viên Nam Thư) 37 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, UBND huyện Đức Trọng đã chuyển đơn của diễn viên Nam Thư đến công an huyện Đức Trọng để xử lý, điều tra theo thẩm quyền.

“Nội dung đơn tố cáo của diễn viên Nam Thư cho rằng một quán cơm đã sử dụng hình ảnh đăng trên mạng xã hội” - thông tin cho biết thêm.

Trước đó, diễn viên Nam Thư đã lập vi bằng, gửi đơn đến cơ quan chức năng để tố cáo việc cô bị lợi dụng uy tín của người nổi tiếng để tống tiền, chiếm đoạt tài sản; hành vi vu khống, xâm phạm danh dự; hành vi lợi dụng quyền tự do ngôn luận mạng xã hội để xâm phạm lợi ích, quyền lợi cá nhân của người khác.

Như đã đưa tin, thời gian gần đây mạng xã hội xuất hiện nhiều tin đồn từ một tài khoản Facebook có tên Z.D cho rằng diễn viên Nam Thư có mối quan hệ tình cảm với người đàn ông đã có gia đình, đe dọa người khác, không trả tiền thuê homestay...

Mới đây, diễn viên Nam Thư đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí và phủ nhận các tin đồn nói trên.

Mộc Miên/Đời sống pháp luật