UBND TP.Hà Nội thông tin chính thức về concert của BLACKPINK

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã chấp thuận việc tổ chức chương trình “Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của BLACKPINK 2023” tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình vào tối 29-30/7 sắp tới.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã chấp thuận việc tổ chức chương trình “Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của BLACKPINK 2023” tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình vào tối 29-30/7 sắp tới.

Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 25/7, UBND TP.Hà Nội ra thông cáo về “Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của BLACKPINK 2023”. Không đề cập trực tiếp tới thông tin hủy đêm nhạc gây xôn xao dư luận trước đó, UBND TP.Hà Nội nhắc lại về quy trình, thẩm quyền chấp thuận tổ chức biểu diễn cho nhóm nhạc BLACKPINK, đồng thời nêu các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khán giả.

Căn cứ Nghị định 144/2020/NĐ-CP quy định về nghệ thuật biểu diễn, Quyết định 2717QĐ-UBND ngày 23/6/2021 về việc ủy quyền một số nội dung quản lý nhà nước về lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn thuộc thẩm quyền của UBND TP.Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tiếp nhận hồ sơ của công ty TNHH Âm nhạc IME. Ngày 30/6 Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội ban hành văn bản chấp thuận cho tổ chức chương trình nghệ thuật.

Theo UBND TP.Hà Nội, chương trình Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của BLACKPINK 2023 là sự kiện văn hóa mang tính quốc tế, có quy mô lớn. Nhóm nhạc BLACKPINK là một trong những nhóm nhạc nữ hàng đầu, nổi tiếng của Hàn Quốc, được giới trẻ yêu thích.

Chương trình đã được tổ chức tại nhiều nước trên thế giới và nếu được tổ chức thành công tại Hà Nội sẽ góp phần nâng cao hình ảnh Hà Nội - Việt Nam điểm đến an toàn thân thiện của bạn bè thế giới, quảng bá du lịch, khẳng định năng lực tổ chức sự kiện lớn của Việt Nam, đồng thời là cơ hội để Hà Nội giao lưu, phát triển công nghiệp văn hóa theo Nghị quyết 09-NQ/TU của Thành ủy về Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Để hai đêm nhạc diễn ra thành công với khoảng 67.000 khán giả tham dự, UBND TP.Hà Nội đã giao nhiệm vụ cho các sở, ngành, địa phương, chỉ đạo Công an thành phố, Bộ Tư lệnh Thủ đô xây dựng phương án đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn, Sở Y tế xây dựng phương án đảm bảo y tế, phòng chống dịch, theo Tuổi trẻ Online.

dem nhac cua nhom blackpink da duoc chap thuan

Đêm nhạc của nhóm BLACKPINK đã được chấp thuận.

Trước đó, vào chiều 20/7, IME Vietnam - đơn vị tổ chức show, xác nhận rằng 2 đêm nhạc của nhóm BLACKPINK tại Hà Nội vẫn diễn ra với quy mô tương tự các buổi biểu diễn trên toàn cầu. Điều này nhằm xoa dịu dư luận về việc danh sách bài hát biểu diễn của nhóm ít hơn nhiều so với các đêm nhạc ở các quốc gia khác.

Với đội ngũ chuyên gia đến từ các quốc gia hàng đầu về tổ chức sự kiện trên thế giới như Mỹ, Hàn Quốc, Canada, Singapore và Thái Lan, concert BLACKPINK bùng nổ trên sân Mỹ Đình là cơ hội tốt để những chuyên gia Việt Nam cùng hợp tác và trau dồi kinh nghiệm tổ chức, triển khai những sự kiện quy mô toàn cầu trong tương lai. Từ đây, ngành du lịch Việt Nam sẽ hưởng lợi khi mở ra được cánh cửa du lịch âm nhạc tới Việt Nam, khi các buổi biểu diễn thu hút hàng vạn người hâm mộ đến từ khắp nơi trên thế giới.

dem nhac cua nhom blackpink da duoc chap thuan3

Nhóm nhạc BLACKPINK.

Được biết, trước khi dính vào tin đồn bị hủy biểu diễn, Ban tổ chức sự kiện từng khiến dư luận bức xúc khi dính vào nghi vấn "ủng hộ đường lưỡi bò".

Chiều 5/7, PGS.TS Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, cho biết Bộ đang chỉ đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn và các đơn vị liên quan xác minh thông tin công ty tổ chức đêm nhạc ủng hộ "đường lưỡi bò".

Ngày 6/7, IME - đơn vị tổ chức show BLACKPINK ở Hà Nội thông báo đã làm việc trực tiếp và gửi công văn giải trình lên Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cùng các bộ, ban, ngành liên quan về sự việc "ủng hộ đường lưỡi bò".

"Hình ảnh bản đồ trên website không đại diện cho lãnh thổ quốc gia nào và chúng tôi ý thức được việc tôn trọng chủ quyền và văn hóa của tất cả quốc gia mà IME có mặt. IME nhanh chóng rà soát và cam kết thay thế những hình ảnh không phù hợp với người dân Việt Nam. Mục tiêu của IME tại Việt Nam là mang đến cho người hâm mộ Việt các chương trình và nghệ sĩ của thế giới nên rất mong nhận được sự đón nhận của chính quyền địa phương và người dân Việt Nam", Tiền Phong dẫn lời đại diện công ty IME chia sẻ.

Phương Linh (T/h)